Ông Peskov gọi lệnh trừng phạt chống Nga là “những hạn chế kiểu kẻ cướp”

© Sputnik / Sergey GuneevDmitry Peskov
Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi lệnh trừng phạt chống Nga là “những hạn chế kiểu kẻ cướp”. Ông phát biểu điều này trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình RTV1, video ghi lại cuộc phỏng vấn được đăng trên YouTube.
“Khủng hoảng luôn tôi luyện và làm cho bạn mạnh mẽ hơn”, ông Peskov nhận xét. Ông nói thêm rằng Nga đã học cách sống trong điều kiện như vậy.

Vào cuối tháng 3, Nga, Trung Quốc, Iran, Cuba, Syria, Nicaragua, Venezuela và CHDCND Triều Tiên kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt để chống lại dịch bệnh coronavirus. Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã từ chối thông qua dự thảo nghị quyết.

Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam
Đại hội đồng LHQ ngăn chặn nghị quyết của Nga về bãi bỏ lệnh trừng phạt

Các nước Liên minh châu Âu, cũng như Hoa Kỳ và Ukraine, lần đầu tiên đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Moskva vào năm 2014. Điều này xảy ra sau khi Crưm theo kết quả trưng cầu dân ý đã trở thành một chủ thể của nước Nga.

Việc bán đảo gia nhập Nga bị họ coi là bất hợp pháp, nhưng Moskva bác bỏ những cáo buộc này. Sau đó vào năm 2015 có thêm lệnh trừng phạt do cuộc xung đột ở Donbass. Moskva đáp trả bằng cách áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ các nước ủng hộ lệnh trừng phạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала