Trung Quốc đáp trả lời đe dọa trừng phạt của Hoa Kỳ vì dịch coronavirus

© AP Photo / Andy WongCảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIJING (Sputnik) - Trung Quốc, giống như các quốc gia khác, cũng chịu tổn thất vì dịch coronavirus, Mỹ nên hiểu rằng kẻ thù của họ là virus chứ không phải Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang tuyên bố hôm thứ Năm.

Trước đó trong cuộc phỏng vấn với Reuters, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết ông đang xem xét các phương án trừng phạt khác nhau dành cho Trung Quốc vì dịch coronavirus.

Kẻ thù chung của nhân loại

Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản ứng với tin trên Fox News về nguồn gốc của coronavirus
"Về vấn đề trách nhiệm pháp lý, chúng tôi đã nhiều lần nói rằng virus là kẻ thù chung của cả nhân loại. Trung Quốc cũng là bên bị ảnh hưởng chứ không phải là đồng phạm của virus. Các cá nhân ở Mỹ nên biết rõ kẻ thù của họ là virus chứ không phải Trung Quốc", - ông Geng Shuang nói trong cuộc họp báo, bình luận về tuyên bố của ông Trump.

Ông nói thêm rằng trước cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, cộng đồng quốc tế phải đoàn kết và Hoa Kỳ phải hiểu rằng trong thời gian dịch bệnh, mọi người phải cùng nhau khắc phục vấn đề.

Ông Trump trước đây đã tuyên bố rằng phía Mỹ đang xem xét các giả thuyết rằng coronavirus gây ra dịch COVID-19 có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và dự định xác minh nguồn gốc của nó. Tổng thống Mỹ đe dọa Trung Quốc về hậu quả nếu quả thật Bắc Kinh cố tình cho phép COVID-19 bùng phát. Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng Trung Quốc ngay từ đầu đã có lập trường cởi mở và có trách nhiệm liên quan đến việc công bố dữ liệu về dịch coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала