Nhiều cảnh sát PCCC bị thương khi chữa cháy tại khu chế xuất Tân Thuận

© Fotolia / Burnstuff2003đám cháy
đám cháy  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ cháy lớn xảy ra tại một công ty nằm trong khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) vào tối 30/4 đã khiến 33 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương, phải vào viện điều trị.

Chữa cháy ở khu chế xuất Tân Thuận, 33 cảnh sát PCCC bị thương

Ngày 1/5, Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an TP.HCM (Phòng PC07) - dẫn đoàn thăm hỏi, động viên tinh thần các cán bộ chiến sĩ bị thương khi tham gia chữa cháy tại khu chế xuất Tân Thuận (phường Tân Thuận Đông, quận 7) tối 30/4.

Cảnh sát cứu hỏa  - Sputnik Việt Nam
Vụ cháy lớn xảy ra tại nhà xưởng sản xuất đế giày ở TP.HCM

Theo đại tá Huỳnh Quang Tâm, nhờ công tác cứu chữa kịp thời, lực lượng PCCC và CNCH đã khống chế thành công ngọn lửa, tránh lây lan ra khu vực lân cận. Tuy nhiên, khu vực cháy có một số hoá chất đã khiến 33 cán bộ, chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ.

Hiện 3 cán bộ, chiến sĩ đang điều trị tại các bệnh viện: Bệnh viện 30/4, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện Quận 7. Riêng những người còn lại bị thương nhẹ nên sau khi được sơ cấp cứu tại chỗ và kiểm tra sức khoẻ đã được về nhà dưỡng thương.

Cháy lớn tại một công ty trong khu chế xuất Tân Thuận

Thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 30/4, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại Công ty Cổ phần CX Technology (chuyên sản xuất các thiết bị dập dùng cho xe ô tô, máy may công nghiệp) nằm trong khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Ngọn lửa lan nhanh, bén vào vật liệu dễ cháy rồi bùng phát mạnh.

Đám cháy tại bãi rác Cam Ly kéo dài suốt 5 ngày đã cơ bản được khống chế. - Sputnik Việt Nam
Đám cháy tại bãi rác Cam Ly kéo dài suốt 5 ngày đã cơ bản được khống chế

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động nhiều đơn vị đến hiện trường để dập lửa, ngăn không để cháy lan. Ba đơn vị khác của Cảnh sát PCCC cũng đến hiện trường để chi viện.

Do trong kho của công ty chứa nhiều nguyên vật liệu dễ bén lửa nên đám cháy ngày càng lan nhanh và đe dọa các công ty lân cận. Sau hơn hai tiếng tích cực chữa cháy thì ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Vụ cháy không không gây ra thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi thiết bị máy móc, bao bì trong diện tích 800/38.708 m2 của công ty. Hiện tổng tài sản thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng thống kê và tiến hành điều tra, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала