Roskosmos sẽ chế tạo tên lửa có thể tái sử dụng

© Sputnik / Igor Russak / Chuyển đến kho ảnhRoscosmos
Roscosmos - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ủy ban Vũ trụ Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã phê duyệt dự án chế tạo tên lửa vũ trụ có thể tái sử dụng của Roskosmos, phóng viên Sputnik cho biết.

Nga sẽ chế tạo tên lửa giống như của Elon Musk

Hiện tại, chỉ có công ty SpaceX của Elon Musk sử dụng loại tên lửa như vậy. Được biết, tập đoàn nhà nước Roskosmos có kế hoạch chế tạo các phương tiện phóng công nghệ cao thuộc thế hệ mới, gồm nhiều loại khác nhau: từ siêu nhẹ và nhẹ, đến trung bình, nặng và siêu nặng. Tất cả các dự án sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng nhiên liệu, vật liệu đầy hứa hẹn có thể tái sử dụng và các giải pháp thiết kế khác.

Tàu vũ trụ phi hành đoàn - Sputnik Việt Nam
Tại sao Elon Musk có tên lửa sử dụng nhiều lần mà giá rẻ

Khi chế tạo mẫu đầu tiên của tên lửa sử dụng nhiều lần sẽ áp dụng các giải pháp được phát triển trong quá trình chế tạo tên lửa hành trình có cánh siêu nhẹ SV-SV “Baikal". Hiện tại, tất cả các tên lửa được Liên bang Nga sử dụng cho Chương trình Vũ trụ Liên bang và cho khách hàng nước ngoài đều dùng một lần - giai đoạn đầu tiên sẽ không quay trở lại Trái đất, mà đốt cháy trong bầu khí quyển với các động cơ.

Khối tên lửa có cánh có thể tái sử dụng của Nga sẽ khác với tên lửa Falcon 9 của Elon Mask trong sơ đồ hạ cánh. Sau khi đưa trọng tải lên quỹ đạo, các bloc của Nga sẽ hạ cánh trên đường băng thông thường như máy bay bằng cách sử dụng các cánh có hệ thống cơ đặc biệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала