Trong đại dịch, bác sĩ đeo khẩu trang Prada và không uống rượu whisky Suntory

© REUTERS / Louis Vuitton / David GallardNhân viên Louis Vuitton may khẩu trang tại Paris, Pháp
Nhân viên Louis Vuitton may khẩu trang tại Paris, Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có quan niệm rộng rãi cho rằng đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn nặng nề vào hoạt động kinh tế ở nhiều nước trên thế giới. Sản xuất dừng lại ở nhiều ngành công nghiệp, nhiều người bị mất việc làm.

Tuy nhiên, có nhiều ví dụ về các công ty đã thích nghi với tình huống do dịch bệnh coronavirus gây ra, nhà phân tích Piotr Tsvetov của Sputnik cho biết trong bài báo của mình.

Suntory không mời uống whisky

Có những công ty tham gia trực tiếp cuộc chiến chống coronavirus bằng cách sử dụng các thành tựu trước đó của họ. Nhà sản xuất máy ảnh và phim nổi tiếng là tập đoàn FUJIFILM đã tăng cường sản xuất thuốc chống cúm “Avigan® Tablet”, theo các bác sĩ Nhật Bản, đây là có thể sử dụng để điều trị bệnh nhân COVID-19. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Nơi làm ra những vật liệu ảnh xuất sắc vốn có đội ngũ các nhà hóa học rất giỏi. Và nơi nào có hóa học, nơi đó có dược phẩm.

Nhiều cửa hàng cà phê trên phố Lạc Trung mở cửa phục vụ khách từ sáng 23/4 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Làm thế nào để bảo vệ kinh doanh vừa và nhỏ trong cơn đại dịch?
Cũng có những công ty trước đây không nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nhưng trong những ngày dịch bệnh toàn cầu này đã quyết định đóng góp cho cuộc chiến chung. Nhà sản xuất rượu whisky Suntory nổi tiếng nhất ở Nhật Bản đã không sử dụng các sản phẩm thông thường của mình như một loại thuốc, mặc dù có quan niệm phổ biến rằng rượu mạnh có thể giết chết bất kỳ loại virus nào. Nhà máy của công ty đã bắt đầu sản xuất các chất có cồn để khử trùng tay. Loại sản phẩm như vậy đã bắt đầu đưa đến các bệnh viện ở Nhật Bản.

Bác sĩ mặc áo choàng đồ hiệu Prada

Các nhà sản xuất thời trang nổi tiếng thế giới như Prada, Burberry, Chanel, Louis Vuitton cũng bắt đầu sử dụng tiềm năng của mình như thiết bị, thợ may để góp phần vào cuộc chiến tổng thể chống coronavirus.

© REUTERS / Louis Vuitton / David GallardCEO Louis Vuitton Michael Burke nói chuyện với một nhân viên ở Paris, Pháp
Trong đại dịch, bác sĩ đeo khẩu trang Prada và không uống rượu whisky Suntory - Sputnik Việt Nam
CEO Louis Vuitton Michael Burke nói chuyện với một nhân viên ở Paris, Pháp

Tại Ý, 80 000 áo y tế và 110 000 khẩu trang đã được sản xuất tại các xưởng của Prada. Việc may khẩu trang dành cho Cơ quan Y tế Quốc gia Anh đã do công ty Burberry đảm nhiệm.

Tất nhiên, khối lượng khẩu trang được công ty Burberry may không lớn lắm, số khẩu trang sản xuất ở Việt Nam còn nhiều hơn, nhưng đó cũng là dóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe. Nhiều người có tính hoài nghi sẽ cáo buộc công ty nổi tiếng thế giới này đang cố gắng kiếm tiền trong đại dịch. Riêng cá nhân tôi thì nghi ngờ rằng có thể bán nước khử trùng với giá rượu whisky 12 năm hoặc áo choàng y tế với giá chiếc váy Haute Couture. Do đó, tôi sẽ không đổ lỗi cho chủ sở hữu các thương hiệu nổi tiếng về chuyện tiền bạc. Ngược lại, tôi muốn ca ngợi chủ sở hữu và quản lý của các công ty này, bởi họ đã tạo ra việc làm cho nhân viên của họ và sản xuất các sản phẩm rất cần thiết trong thời điểm đại dịch khó khăn này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала