Trump tuyên bố có bằng chứng về nguồn gốc nhân tạo của coronavirus

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông có thông tin cho phép nói rằng phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc là nguồn gốc của coronavirus.

Coronavirus được tạo ra trong phòng thí nghiệm?

“Đúng, tôi có”  - Trump trả lời câu hỏi hiện nay ông có thấy điều gì đó cho phép nói như vậy với mức độ tự tin cao hay không.

Đồng thời, người đứng đầu Nhà Trắng từ chối tiết lộ chi tiết, nói rằng điều đó là bí mật.

Coronavirus. - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Mỹ buộc giới tình báo tìm kiếm mối liên hệ giữa phòng thí nghiệm Vũ Hán và COVID-19

Tuyên bố này của Trump ngược lại tuyên bố của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ, hôm thứ Năm cho biết họ tán thành sự đồng thuận rộng rãi của các nhà khoa học rằng coronavirus không có nguồn gốc nhân tạo và chưa biến đổi gen.

Trước đó, Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo đã nhiều lần đổ lỗi cho Trung Quốc về sự thiếu minh bạch trong dữ liệu về nguồn gốc của virus. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao liên tục kêu gọi Bắc Kinh báo cáo liệu loại virus này có thể "thoát" khỏi phòng thí nghiệm tại Viện Virus học Vũ Hán, nơi đang nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Bản thân tổng thống Mỹ cũng từng tuyên bố rằng phía Mỹ đang xem xét phương án coronavirus COVID-19 có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và dự định xác lập nguồn gốc của nó. Tổng thống Mỹ đe dọa Trung Quốc sẽ phải chịu hậu quả nếu đúng là Bắc Kinh cố tình cho phép COVID-19 bùng phát.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh ngay từ đầu đã giữ lập trường cởi mở và có trách nhiệm liên quan đến việc công bố dữ liệu về dịch bệnh coronavirus.

© SputnikChẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Trump tuyên bố có bằng chứng về nguồn gốc nhân tạo của coronavirus - Sputnik Việt Nam
Chẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала