Elon Musk tuyên bố bán tài sản

© AP Photo / John RaouxElon Musk, người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng / nhà thiết kế của SpaceX
Elon Musk, người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng / nhà thiết kế của SpaceX - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nhân người Mỹ Elon Musk, chỉ qua một bài đăng trên Twitter của mình khi cho biết về ý định bán tài sản, đã làm giá cổ phiếu của công ty Tesla sụt giảm thảm hại.

Musk làm sụt giảm giá cổ phiếu của mình chỉ qua một tweet

Đầu tiên, ông viết rằng ông đang bán tất cả tài sản của mình, bao gồm cả nhà riêng. Sau đó, Musk nói thêm rằng, theo ý kiến ​​của ông, cổ phiếu Tesla có giá quá cao.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk kêu gọi nhanh chóng dỡ bỏ các biện pháp cách ly chống COVID-19 ở Hoa Kỳ

Ngay sau đó, cổ phiếu của ông chủ tập đoàn sản xuất ô tô đã giảm 9,35% xuống còn 708,77 đô la, trong khi trong quá trình giao dịch, giá trị của chúng giảm xuống còn 683 đô la.

Năm ngoái, Musk và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã ký một thỏa thuận, theo đó, Musk không được quyền đăng trên Twitter về công ty mà không có sự đồng ý của luật sư của Tesla. Đồng thời, ông đã nộp phạt 20 triệu đô la và từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Tesla trong 3 năm.

Vào cuối tháng 3 năm nay, Musk đã đưa ra một loạt các tuyên bố kêu gọi dỡ bỏ nhanh chóng các biện pháp hạn chế được đưa ra tại Hoa Kỳ do đại dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã lan rộng ra khắp phần lớn các quốc gia trên thế giới. Theo WHO, hơn 3,1 triệu người đã bị nhiễm bệnh. Trong số này, khoảng 218 nghìn người đã chết, khoảng 1 triệu người đã được chữa khỏi. Những nước ghi nhận số ca mắc và số ca tử vong nhiều nhất là Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала