Nam công nhân sốt cao nhiều ngày ở Kiêu Kỵ âm tính với Covid-19

© Ảnh : vietnamnetLối vào thôn Kiêu Kỵ được dựng barie
Lối vào thôn Kiêu Kỵ được dựng barie - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo lãnh đạo sở Y tế Hà Nội, nam công nhân sốt cao nhiều ngày ở Kiêu Kỵ, Gia Lâm đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Phong tỏa thôn Kiêu Kỵ với khoảng 600 người dân

Chiều 2/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội đã thông báo kết quả xét nghiệm chính thức của nam công nhân sốt cao, nghi mắc Covid-19 ở làng nghề Kiêu Kỵ (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, cho biết nam công nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 (SARS-CoV-2).

Trước đó, lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) cho biết trên địa bàn xuất hiện một trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19. Các lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn và phong tỏa toàn bộ khu vực sinh sống của người này tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm.

Daniel J. Kritenbrink - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Hoa Kỳ thông tin về gói hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam giảm thiểu tác động của Covid-19
“Cách đây vài ngày, anh này bị sốt và được nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, sau đó được 1 ngày thì được chuyển qua Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, 1 ngày sau người này được chuyển qua Bệnh viện Tim. Tại Bệnh viện Tim, test nhanh lần 1 đã cho kết quả dương tính với Covid-19”, - vị lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện Gia Lâm cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện, trường hợp này sau đó đã được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm lại. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phun khử khuẩn và phong tỏa toàn bộ khu vực sinh sống của trường hợp nghi nhiễm này.

Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo phong tỏa, cách ly mềm 3 ngày khoảng 600 người sống xung quanh nơi ở của trường hợp trên. Sau khi kết quả xét nghiệm trường hợp này đã cho kết quả lần 1 âm tính với SARS-CoV-2, huyện tiếp tục theo dõi kết quả các lần xét nghiệm tiếp theo để có phương án cụ thể.

Bệnh nhân sốt cao nhiều ngày ở Kiêu Kỵ được điều trị theo hướng sốt xuất huyết

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là T.N.K (sinh năm 1982, quê quán Hoàng Mai, Nghệ An) không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Được biết, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 23h30 ngày 1/5 trong tình trạng khó thở, mệt lả. Bệnh nhân đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết Dengue bội nhiễm.

Nghi thức thượng cờ thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình - Sputnik Việt Nam
Một lần nữa, Mỹ lại thua Việt Nam

Theo TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhưng qua xét nghiệm khẳng định người này âm tính với SARS-CoV-2.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng cho biết hiện tình trạng của nam công nhân trên vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm tại bệnh viện.

Tính đến sáng 2/5, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn duy trì ở con số 270. Còn 51 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 9 cơ sở khám, chữa bệnh. Riêng tại bệnh viện tuyến trung ương điều trị, theo dõi sức khoẻ cho 40 bệnh nhân; bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 10 bệnh nhân và tuyến huyện là 1 bệnh nhân.

© SputnikChẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Nam công nhân sốt cao nhiều ngày ở Kiêu Kỵ âm tính với Covid-19 - Sputnik Việt Nam
Chẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала