Tìm thấy cách đối phó với bệnh ung thư nan y

© Ảnh : Wyss Institute at Harvard University"Ba lô" cho các đại thực bào, bao gồm các vi hạt của rượu polyvinyl ưa nước
Ba lô cho các đại thực bào, bao gồm các vi hạt của rượu polyvinyl ưa nước - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhóm các nhà khoa học từ Đại học Harvard (Hoa Kỳ) do ông Samir Mitragotri dẫn đầu đã tạo ra và thử nghiệm các vi hạt trên cơ thể chuột cho phép hệ thống miễn dịch chống lại các khối u một cách hiệu quả hơn.

Phát triển sáng tạo trong cuộc chiến chống ung thư

Các nhà nghiên cứu đã chế tạo được tế bào miễn dịch có thể hỗ trợ đại thực bào. Những tế bào miễn dịch này giết chết các tế bào bị nhiễm bệnh, khối u có thể thay đổi kiểu hình và “thu hút” chúng về phía mình. Các khối u có thể chuyển đại thực bào thành kiểu hình mà chúng cần, điều này góp phần khiến khối u phát triển và lan rộng di căn.

Thuốc lá - Sputnik Việt Nam
Mối liên hệ của việc hút thuốc với đột biến và ung thư

Để hướng các đại thực bào vào một kiểu hình chống viêm hữu ích, các nhà khoa học đã tạo ra “ba lô” từ các hạt vi mô để chúng bám vào tế bào từ phía trên bằng các polyme.

Các tế bào “ba lô” đã được thử nghiệm trên môi trường nuôi cấy đại thực bào, cũng như trên những con chuột được cấy ghép tế bào ác tính u vú.

Thí nghiệm trên chuột cho thấy việc tiêm vi hạt “ba lô” làm giảm tốc độ phát triển khối u và di căn.

Các tác giả của nghiên cứu cho rằng kỹ thuật này sẽ làm tăng hiệu quả hóa trị liệu và trong tương lai sẽ cho phép sử dụng thuốc được chính xác hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала