Truyền thông Triều Tiên công bố bức ảnh đầu tiên sau 20 ngày của ông Kim Jong-un

© REUTERS / KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Bảy, cơ quan thông tấn chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên Rodong Sinmun, đã công bố các bức ảnh của nhà lãnh đạo đất nước, ông Kim Jong-un, tại sự kiện công khai đầu tiên của ông trong 20 ngày qua.

Những bức ảnh được chụp tại buổi lễ hoàn thành việc xây dựng nhà máy phân bón ở thành phố Sunchon gần thủ đô Bình Nhưỡng, được tổ chức vào ngày 1/5.

Bất chấp những đồn đoán về sức khỏe lan truyền trên phương tiện truyền thông Hàn Quốc, Nhật Bản và phương Tây, ông Kim Jong-un trông vẫn vui vẻ và khỏe mạnh. Trong ảnh, ông mỉm cười và có cử chỉ hoạt bát, cũng như trò chuyện với những người người cùng đi với mình, những người viết lại lưu ý của ông Kim vào sổ ghi chép.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bài phát biểu - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: Bình luận tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un

Trong một số bức ảnh có thể nhìn thấy biểu ngữ “Lễ hoàn thành việc xây dựng Nhà máy phân bón Sunchon” với ngày diễn ra sự kiện “Ngày 1 tháng 5 năm 2020”.  Số năm được viết theo lịch phương Tây, không trùng với lịch Juche (1.05.109). Ở Triều Tiên, trong nhiều trường hợp, số năm được viết dưới hai dạng song song là công lịch và lịch trong nước.

Em gái ông Kim Jong-un tháp tùng anh trai khi xuất hiện trước công chúng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un, đã đi cùng với em gái mình là bà Kim Yo-jong trong lần xuất hiện công khai đầu tiên sau ba tuần. Tuy nhiên, nguyên thủ quốc gia trên danh nghĩa của Triều Tiên, ông Choe Ryong-hae không xuất hiện, hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn lời Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала