Ảnh hưởng của coronavirus đối với khiếu hài hước

CC0 / Pixabay/RyanMcGuire / Cô gái đeo kính có ria mép
Cô gái đeo kính có ria mép - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sự gia tăng hài đen (black humor) về chủ đề coronavirus là phản ứng phòng vệ của mọi người đối với những điều kiện sống mới. Đây là ý kiến của chuyên gia nhân loại học kỹ thuật số (digital anthropology) Daria Radchenko.

Hài đen đang trở nên phổ biến trong đại dịch

Bà nhấn mạnh rằng ngày nay, sự hài hước chủ yếu không phải về mối đe dọa của dịch bệnh, mà là về vấn đề kiểm dịch, thực hành vệ sinh, làm việc và dạy học từ xa. “Trên thực tế, hiện nay các kịch bản chuyện cười đang “hot” phản ánh không nhiều với chính dịch bệnh này, mà là về cách để bảo vệ chống lại dịch bệnh mà chúng ta đang áp dụng.

Cô bé. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia WHO bác bỏ thông tin trẻ em không truyền coronavirus

Một chuẩn mực đang xuất hiện trước mắt chúng ta, và vì chuẩn mực đó còn mới, chúng ta không đồng tình với nó, trong khi vẫn chưa rõ làm thế nào để sống trong những điều kiện mới này. Và sự hài hước trở thành một lối thoát để giải quyết chúng”, bà Radchenko nói.

Chuyên gia cũng cho biết, trong các sự kiện thảm khốc, việc xuất hiện hàng loạt các trò đùa thường xảy ra. Điều này là do thực tế là khi rắc rối xảy đến, mọi người có tâm lý muốn gắn kết lẫn nhau. “Và sự hài hước này thường thấy khi hãy còn có một khoảng cách giữa thảm họa và chúng ta. Thật khó mà khiến ai cười được nếu chính những người thân yêu của anh ta chết vì một mối đe dọa bên ngoài nào đó - nó quá gần, quá đau đớn và khổ sở”, bà nói.

Dịch COVID-19 do coronavirus chủng mới gây ra lần đầu tiên được ghi nhận vào tháng 12 năm 2019 tại Vũ Hán. Vào ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố đây là đại dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала