Lần đầu tiên sau một tháng rưỡi, người dân Tây Ban Nha được ra ngoài đi dạo và chơi thể thao

© Sputnik / Jordy Boixareu / Chuyển đến kho ảnhHai phụ nữ giao tiếp từ ban công nhà mình ở Barcelona
Hai phụ nữ giao tiếp từ ban công nhà mình ở Barcelona - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lần đầu tiên kể từ khi áp dụng chế độ cảnh báo cao trước tình hình dịch COVID-19 vào giữa tháng 3, người dân Tây Ban Nha đã được ra ngoài đi dạo và chơi thể thao trên đường phố vào thứ Bảy.

Tây Ban Nha giảm dần các biện pháp kiểm dịch

Để tránh tụ tập đông đúc, chính quyền đã thiết lập lịch trình và bộ quy tắc. Những người trên 14 tuổi có thể đi bộ và tham gia các môn thể thao cá nhân từ 06:00 đến 10:00 và từ 20.00 đến 23.00. Người dân chỉ có thể đi bộ với một người duy nhất sống cùng, mỗi ngày 1 lần và cách nhà không quá 1 km. Người dân chỉ có thể tham gia các môn thể thao một mình và chỉ trong khu đô thị nơi người đó sinh sống.

Nhân viên y tế trong phòng chăm sóc đặc biệt của Trung tâm lâm sàng Moscow về các bệnh truyền nhiễm - Sputnik Việt Nam
Có thể xuất hiện dịch bệnh mới. Làn sóng đầu tiên của COVID-19 đang kết thúc

Việc đi bộ với trẻ em đã được cho phép từ ngày 26 tháng 4, và giờ đây một khung thời gian đã được thiết lập.

Các công viên đã được mở tại một số thành phố, ví dụ, ở Barcelona (chính quyền địa phương đã ra lệnh mở một nửa số công viên trong thành phố). Ở Madrid, các công viên vẫn đóng cửa và nhiều người đi bộ dọc theo tường rào bao quanh. Cảnh sát đảm nhận việc theo dõi sự tuân thủ các quy định của công dân.

Việc đi dạo và chơi thể thao "có thể được thực hiện mà không tiếp xúc với bên thứ ba, mỗi ngày một lần và tuân thủ các biện pháp đã biết về giãn cách xã hội và vệ sinh", cũng như tránh những nơi đông đúc, chính phủ thông báo.

Ngoài ra, việc làm vườn và trồng rau cũng được cho phép ở các thành phố.

Từ khi bắt đầu dịch cho đến hôm nay 2 tháng 5, Tây Ban Nha đã ghi nhận hơn 216 nghìn ca nhiễm COVID-19, hơn 25 nghìn người chết, hơn 117 nghìn người đã hồi phục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала