Mèo bị xác định nhiễm coronavirus ở Pháp

© AFP 2023 / Johannes EiseleСon mèo
Сon mèo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Một con mèo đã bị nhiễm coronavirus ở Pháp, đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận ở nước này, báo cáo của Trường Thú y Quốc gia Pháp Alfort (ENVA).

Trường hợp lây nhiễm cho động vật đầu tiên ở Pháp

"Một nhóm các chuyên gia nghiên cứu về virus học của Trường Thú y Quốc gia Alfort, Cơ quan Kiểm soát An toàn Thực phẩm, Môi trường và Lao động (ANSES), Viện Nghiên cứu Nông nghiệp, Thực phẩm và Môi trường (INRAE), cùng với Viện Pasteur, đã phát hiện ra trường hợp mèo bị nhiễm SRAS-CoV-2 đầu tiên ở Pháp", - trường thú y thông báo.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã xét nghiệm khoảng 10 con mèo. Một trong số chúng, sống ở "gần Paris" tại nhà có người bị nhiễm COVID-19, đã cho kết quả dương tính với coronavirus. Các chuyên gia tiết lộ rằng con mèo có dấu hiệu của bệnh về đường hô hấp, cũng như các vấn đề về tiêu hóa.

Con chó - Sputnik Việt Nam
Mỹ phát hiện trường hợp đầu tiên chó nhà bị nhiễm coronavirus

Bác sĩ thú y khuyên những người mắc COVID nên giữ vệ sinh và giữ khoảng cách để không lây nhiễm cho vật nuôi.

Trước đây đã có báo cáo rằng, theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu thú y Cáp Nhĩ Tân, mèo rất dễ bị COVID-19. Đại diện Cơ quan chống khủng hoảng của Bỉ về phòng chống coronavirus vào cuối tháng 3 cho biết, một trường hợp truyền coronavirus từ vật chủ sang mèo đã được ghi nhận ở nước này. Một trường hợp khác khi coronavirus được phát hiện trên một con mèo ở Hồng Kông, và người chủ nuôi cũng phải nhập viện vì COVID-19. Vào tháng 4, coronavirus đã được tìm thấy trong vườn thú ở khu vực New York thuộc quận Bronx ở sư tử và hổ. Hai con vật đã bị lây nhiễm bởi một nhân viên của sở thú. Ở bang New York, hai con mèo cũng bị nhiễm bệnh.

© SputnikChẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Mèo bị xác định nhiễm coronavirus ở Pháp - Sputnik Việt Nam
Chẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала