Bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

© REUTERS / KhamMọi người giữ khoảng cách xã hội trên một con phố ở Hà Nội, Việt Nam.
Mọi người giữ khoảng cách xã hội trên một con phố ở Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi bị cách hết chức vụ trong Đảng, ông Lưu Văn Thanh (người không đeo khẩu trang, chống đối, không chịu đo thân nhiệt) tiếp tục bị HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Cách toàn bộ chức vụ trong chính quyền đối với Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản

Ngày 4/5, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã tổ chức kỳ họp lần thứ 15 (kỳ họp bất thường) bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện và tư cách đại biểu HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Lưu Văn Thanh do không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Người vào bệnh viện Xanh-pôn sẽ được kiểm tra thân nhiệt và khai báo lịch trình di chuyển - Sputnik Việt Nam
Diễn biến sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng

Thường trực HĐND huyện Hớn Quản đã thông qua tờ trình về việc bãi nhiệm Phó Chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lưu Văn Thanh với kết quả bỏ phiếu 25/27 phiếu tán thành.

Trước đó, ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) vào sáng 3/4.

Trong đoạn clip, ông Thanh lớn tiếng yêu cầu cán bộ tại chốt kiểm dịch Covid-19 phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Ông Thành nhiều lần đập tay lên bàn, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. 

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Thanh để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.

Ngày 17/4, theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tập trung quyết liệt phòng, chống đại dịch Covid-19 thì ngày 3/4, đồng chí Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch. Đồng thời, có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm dịch phòng, chống dịch tại thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Đồng chí đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Việc làm của đồng chí tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng; uy tín của cá nhân đồng chí.

Nhân viên y tế đo nhiệt độ người dân địa phương ở lối vào bệnh viện tại thành phố nghỉ mát Nha Trang, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 271

Từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Lưu Văn Thanh bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản công khai xin lỗi cử tri và xin từ chức

Ngày 14/4, ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết đã nhận được đơn xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và đơn xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 của ông Lưu Văn Thanh.

Cùng ngày, ông Thanh đã viết thư công khai xin lỗi cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội về những hành động của mình. Ông Thanh tự nhận thấy không còn xứng đáng để giữ chức vụ mà nhân dân giao phó.

Người dân chấp hành nghiêm túc việc đo thân nhiêt trước khi vào thành phố. - Sputnik Việt Nam
Cách hết mọi chức vụ trong Đảng với quan huyện Lưu Văn Thanh
Trong thư, ông Thanh nhận khuyết điểm và hối hận đã không kiềm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát: “Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ”. 

Ông Lưu Văn Thanh cũng chia sẻ thêm: “Đối với trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và là người đại biểu dân cử, với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)”.

Ngoài ra, ông Thanh khẳng định sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền và hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì cũng sẽ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала