Khi nào dân châu Âu bắt đầu đi du lịch trở lại?

© AFP 2023 / Andreas SolaroKhách du lịch làm mát mình trong nước của Đài phun nước Trevi ở trung tâm của Rome
Khách du lịch làm mát mình trong nước của Đài phun nước Trevi ở trung tâm của Rome - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia nhận định khi nào dân châu Âu sẽ bắt đầu đi du lịch thăm thú trở lại sau thời gian dịch bệnh kéo dài, ATOR đưa tin cho hay.

Khi nào Đức sẽ mở cửa biên giới?

Giới chuyên gia nghiên cứu mảng du lịch đang xem xét đưa ra những dự đoán thời điểm khả dĩ để công dân các quốc gia châu Âu sau khi dỡ bỏ phong tỏa và hạn chế sẽ có thể đi thăm những khu nghỉ dưỡng, du lịch thưởng ngoạn ở nước ngoài.

Prague, Cộng hòa Séc. - Sputnik Việt Nam
"Ngồi nhà mệt mỏi lắm rồi." Châu Âu trở lại cuộc sống bình thường

Chẳng hạn, chuyên gia cho rằng khách du lịch Đức và Vương quốc Anh gần như sẽ không được phép xuất ngoại thăm thú cho đến tận giữa tháng sáu tới đây. Thậm chí, giới nghiên cứu cũng không loại trừ khả năng dịch vụ du lịch phục vụ công dân các nước châu Âu đi nước ngoài sẽ khó phục hồi cho đến tận mùa thu.

Chính quyền Đức đã gia hạn lệnh cấm du lịch nước ngoài cho đến ngày 14 tháng 6 liên quan đến đại dịch đang diễn biến phức tạp. Theo Ngoại trưởng Đức Heiko Maas, chính phủ đã buộc phải “giải cứu” khoảng 240 nghìn công dân từ nước ngoài, và để tiến hành hoạt động như thế ngay vào mùa hè này là điều gần như không thể.

Theo tạp chí Spiegel, trích dẫn nguồn tin thu được cho thấy, chính phủ, ban đầu tuyên bố ngưng cho phép đi du lịch quốc tế đến ngày 3 tháng 5, để ngỏ câu hỏi liệu mùa hè này du lịch nước ngoài đã khả thi hay chưa. Theo DRV, quan điểm của chính phủ là tín hiệu cho thấy hoạt động du lịch trở lại bình thường vào tháng 7 hoặc tháng 8 là điều không thể.

Một vài ngày trước đó trên truyền hình, người đứng đầu ngành du lịch của Đức, Thomas Barais, đã cảnh báo công dân Đức rằng năm nay “họ sẽ không thể xuất ngoại đi nghỉ”.

Tin tức từ nước Đức khiến các chủ khách sạn của Thổ Nhĩ Kỳ phải thất vọng. Họ sẽ buộc phải hoàn trả các khoản thanh toán tạm ứng cho khách đã đặt phòng. Đáng chú ý, năm ngoái, chỉ có Antalya đón 1,2 triệu khách du lịch “trọn gói” từ Đức.

Khách du lịch đeo mặt nạ ở Ý trong coronavirus - Sputnik Việt Nam
Khi nào thì lại có thể đi chu du thế giới sau đại dịch coronavirus?

Tình hình ngành du lịch Vương quốc Anh

Tại Vương quốc Anh, các công ty lữ hành, theo khuyến nghị của Bộ Ngoại giao nước này, đã hủy tất cả các tour du lịch biển nghỉ dưỡng ra nước ngoài cho đến hết 11 tháng 6. Ban đầu, lịch dự kiến là 14 tháng 5, đồng thời đến ngày 15 tháng 5 đã có các chuyến bay đến Mallorca.

Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, không có gì chắc chắn đối với thị trường du lịch, các chuyến đi nước ngoài sẽ được nối lại vào ngày 12 tháng 6. Theo giới chức trách quốc gia này, biên giới của nhiều nước châu Âu vào giữa tháng 6 vẫn sẽ bị đóng.

Hơn nữa, một thách thức khác đang chờ đợi khách du lịch Anh. Vào tháng Năm, chính quyền nước này đã lên kế hoạch áp dụng quy tắc bắt buộc tự cách ly trong hai tuần với tất cả những công dân từ nước ngoài về.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала