Lầu Năm Góc cáo buộc Nga và Trung Quốc lợi dụng COVID-19

© AP Photo / Francisco SecoBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper, trong cuộc phỏng vấn với tờ La Stampa của Ý, nói rằng Nga và Trung Quốc đang lợi dụng tình hình đại dịch coronavirus trên thế giới để thúc đẩy lợi ích của mình.

"Nga và Trung Quốc đang lợi dụng một tình huống độc đáo"

“Thật không may, Nga và Trung Quốc đang lợi dụng một tình huống độc đáo để thúc đẩy lợi ích của họ”, ông nói trong cuộc phỏng vấn được công bố vào thứ Hai. - Nga đã hỗ trợ y tế cho Ý, nhưng sau đó đã cố gắng sử dụng nó để gây bất hòa giữa Rome và các đồng minh thông qua một chiến dịch không rõ ràng”.

Ông Esper đã bày tỏ sự tin tưởng rằng “các cấu trúc của an ninh quốc gia Ý sẽ vẫn cảnh giác chừng nào người Nga còn ở trên lãnh thổ của bạn".

Xe với thiết bị y tế để chuyển đến Ý chống lại virus COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đại dịch coronavirus đẩy nhanh quá trình hình thành thế giới đa cực

Chính quyền Ý và người dân những thành phố nơi được các chuyên gia Nga đến giúp đỡ đã nhiều lần cảm ơn Liên bang Nga vì sự hỗ trợ của họ trong cuộc chiến chống COVID-19.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ cũng nói rằng một số người có thể đang cố gắng lợi dụng đại dịch và những thách thức kinh tế liên quan để đầu tư vào các ngành công nghiệp và cơ sở hạ tầng quan trọng chiến lược ở những quốc gia khác. Ông Esper đặc biệt cảnh báo về những nguy cơ từ việc tạo ra thế hệ mạng truyền thông di động thứ năm của công ty viễn thông Trung Quốc Huawei.

"Huawei và 5G là ví dụ quan trọng cho hoạt động nguy hiểm này của Trung Quốc. Nó có thể gây tổn hại cho liên minh của chúng ta. Ví dụ, sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp 5G của Trung Quốc có thể khiến những hệ thống quan trọng của các đối tác của chúng ta dễ bị ngắt kết nối, thao túng và gián điệp", ông nhấn mạnh.

Chính quyền Trung Quốc đã nhiều lần kêu gọi các nước đoàn kết trong cuộc chiến chống lại coronavirus, và thôi "đổ lỗi cho nhau, chứ đừng nói đến việc tìm kiếm sự bồi thường".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала