Truy nã đặc biệt nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định

© Ảnh : Nguyên Linh - TTXVNDu khách du lịch và tắm mát tại bãi biển Quy Nhơn (Bình Định).
Du khách du lịch và tắm mát tại bãi biển Quy Nhơn (Bình Định). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với ông Trương Hải Ân, nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh này.

Nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH bị truy nã vì lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Ngày 5/5, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định xác nhận, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với ông Trương Hải Ân (SN 1974; ngụ phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Định về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ông Trương Hải Ân lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bán bất động sản để huy động tiền của các cá nhân trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận, ông Ân không trả nợ mà bỏ việc, cùng gia đình đi khỏi địa phương, chiếm đoạt tiền của nhiều người. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Định yêu cầu ông Ân đến văn phòng cơ quan này để giải quyết.

© Ảnh : tienphongBị can Trương Hải Ân.
Truy nã đặc biệt nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định - Sputnik Việt Nam
Bị can Trương Hải Ân.

Dù vậy, ông Ân vẫn không đến Cơ quan CSĐT trình diện theo thông báo trên. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng xác định gia đình ông Trương Hải Ân đi khỏi địa phương từ tháng 6/2019. Nơi ở cuối cùng trước khi ông Ân bỏ trốn là Chung cư Hoàng Anh Gia Lai (phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn).

Theo Công an tỉnh Bình Định, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt giữ và giải ngay người đang bị truy nã đến Cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an tỉnh Bình Định. Địa chỉ: Số 41 đường Hai Bà Trưng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Điện thoại: 0694349334 (Đội 3 - PC01) hoặc 0905.367.443 (điều tra viên Hoàng Thanh Quang).

Bị tố nợ nần khi còn làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH

Tháng 11/2018, ông Trương Hải Ân gửi đơn xin nghỉ phép để đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) chữa bệnh trong 2 tháng. Thấy việc nghỉ phép của ông Ân có nhiều dấu hiệu bất thường nên sau đó, Sở LĐ-TB&XH Bình Định gửi văn bản đến bệnh viện xác minh. Bệnh viện trả lời ông Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018 rồi về chứ không ở lại điều trị.

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến phát biểu trong lễ kỷ niệm 60 năm Hải quân Việt Nam tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa năm 2015 - Sputnik Việt Nam
Đề nghị khai trừ khỏi Đảng nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến

Tháng 4/2019, ông Ân tiếp tục làm đơn xin nghỉ việc không lương 1 tháng để chữa bệnh. Dù sở nhiều lần yêu cầu cung cấp giấy nhập viện, ra viện để cơ quan chức năng thực hiện việc trả lương, chế độ theo quy định nhưng đến nay, ông Ân không nộp theo yêu cầu. Ngày 24/5, ông Ân gửi đơn cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc và không đến cơ quan làm việc dù lãnh đạo tỉnh này chưa có ý kiến gì.

Trong thời gian ông Ân không đến cơ quan làm việc, nhiều người đã gửi đơn đến Sở LĐ-TB&XH Bình Định và các cơ quan chức năng tố cáo việc ông Ân nợ nần hàng chục tỷ đồng không trả. Ngoài ra, nhiều nhóm người còn đến cơ quan, nhà riêng truy tìm ông Ân để đòi nợ.

Tháng 8/2019, Hội đồng kỷ luật của tỉnh Bình Định đã bỏ phiếu đề nghị kỷ luật ông Trương Hải Ân với hình thức buộc thôi việc. Tại cuộc họp này và các cuộc họp trước đó, ông Ân đều không tham dự theo yêu cầu của hội đồng kỷ luật. Đến tháng 9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Ân vì có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Được biết, ông Trương Hải Ân được điều động, bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH từ ngày 1/10/2017. Trước đó, ông Ân làm Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала