Dự báo sẽ có tình trạng nắng nóng đến mức thảm họa

© Flickr / Yogesh MhatreMặt trời
Mặt trời  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đến năm 2050, nhiệt độ không khí ở các nước có khí hậu nắng nóng sẽ đe dọa tính mạng những người nghèo không đủ khả năng mua máy điều hòa. Theo ước tính của một nhóm các nhà khoa học quốc tế, có tới một phần ba số người sống trên Trái đất có thể bị sóng nhiệt ảnh hưởng.

Nguyên nhân của tình trạng thảm họa sắp tới là do sự biến đổi khí hậu do lượng khí thải carbon dioxide gây ra. Phát hiện của các nhà nghiên cứu được công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Science.

Đối với đời sống con người, phạm vi nhiệt độ trung bình hàng năm tối ưu nhất là 11-15 độ C.

Có chăng nguy cơ “Tận thế”?  - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ sự thật về nguy cơ xảy ra thảm họa khí hậu

Trong hàng nghìn năm loài người sinh sống trên một diện tích nhỏ trên Trái đất, khi sự phát triển về công nghệ không cho phép mở rộng môi trường sống và vượt ra ngoài phạm vi nhiệt độ. Đồng thời, trong vòng 50 năm tới, vị trí địa lý của phạm vi này sẽ thay đổi mạnh mẽ hơn là sáu nghìn năm vừa qua.

Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng nếu không diễn ra tình huống tồi tệ nhất về biến đổi khí hậu, thì khoảng một phần ba dân số thế giới sẽ chịu tác động cửa mức nhiệt độ trung bình hàng năm trên 29 độ C, mà nay chỉ tác động lên 0,8% bề mặt hành tinh. Hầu hết khu vực này thuộc về sa mạc Sahara. Tình hình trở nên phức tạp hơn khi thực tế có một tỷ lệ lớn dân số ở các vùng nắng nóng là người nghèo, khả năng thích ứng với nhiệt độ cao quá thấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала