Mỹ dự định nâng cấp kho vũ khí hạt nhân trong điều kiện kinh tế suy giảm

© AFP 2023 / Getty Images/Pete MarovichMark Esper
Mark Esper - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Việc có thể phải cắt giảm ngân sách quốc phòng trong bối cảnh kinh tế suy thoái sẽ không ảnh hưởng đến việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của Mỹ, người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper hôm thứ Ba nói với các nhà báo.
"Chúng tôi sẽ không mạo hiểm đối với kho vũ khí ngăn chặn chiến lược, chúng tôi nhất thiết phải hiện đại hóa nó", ông nói.

Theo Esper, bản thân ông có quan điểm không nên cắt giảm bất kỳ chương trình hiện đại hóa nào.

"Đây là điều quan trọng khi tính đến việc Trung Quốc hiện đang ở quỹ đạo nào, và việc Nga có thể sẽ đi đến đâu trong những năm tới", ông nói thêm.
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam
Xác định nguy cơ chính đối với nền kinh tế Mỹ

Theo Bộ trưởng, Lầu Năm Góc hiểu rằng kinh phí được phân bổ để hỗ trợ nền kinh tế trong điều kiện coronavirus với số tiền ba nghìn tỷ USD đang tạo thêm gánh nặng nợ nần cho ngân sách và nền kinh tế nói chung. Ông Esper cam đoan rằng Bộ quốc phòng đã tính đến điều này khi lập kế hoạch về yêu cầu ngân sách của họ.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ra chỉ thị hiện đại hóa tiềm lực hạt nhân của Mỹ. Chính vì vậy nên lần đầu tiên sau vài thập kỷ, nước này nối lại việc sản xuất lõi plutonium cho đầu đạn. Trước đó, Hoa Kỳ đã ngừng tiết lộ thông tin về số lượng đầu đạn hạt nhân mà họ có trong biên chế sẵn sàng chiến đấu và tại các kho chứa, dữ liệu mới nhất chỉ liên quan đến năm 2017.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала