Ở Nga cảnh báo coronavirus có thể gây tổn thương tâm lý

© Sputnik / Grigory SysoevCô lập ở Moscow
Cô lập ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bệnh coronavirus có thể dẫn các rối loạn tạm thời về tâm lý, tuy nhiên những rối loạn đó có thể trở thành vĩnh viễn trong trường hợp hệ thần kinh trung ương bị tổn thương, ông Stanislav Otstanov, phó trưởng phòng thí nghiệm phân tích chỉ số sức khỏe và số hóa y tế thuộc MIPT cho biết tại cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.

Có căn cứ tài liệu khoa học chỉ ra đặc tính này của căn bệnh đường hô hấp do virus, ông cho biết.

"Đôi khi, trong trường hợp bệnh nặng và kéo dài có thể xuất hiện các triệu chứng loạn thần cấp tính và thoáng qua như hiện tượng ảo giác, ảo tưởng, hoang tưởng và các rối loạn khác về nhận thức", ông nói.
Hai phụ nữ giao tiếp từ ban công nhà mình ở Barcelona - Sputnik Việt Nam
Coronavirus là một thách thức đối với sức khỏe tâm lý tập thể, có thể dẫn đến tiến hóa hoặc khủng hoảng

Nhà khoa học nói thêm rằng khi khỏi bệnh, những rối loạn này cũng sẽ biến mất nếu căn bệnh chưa kịp gây ra tác hại hữu cơ cho hệ thần kinh trung ương.

Đại dịch coronavirus

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 11 tháng 3 tuyên bố sự bùng phát căn bệnh truyền nhiễm coronavirus chủng mới COVID-19 là tình trạng đại dịch.
Coronavirus được phát hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, số ca nhiễm bệnh đã vượt trên 3,6 triệu người, hơn 256 nghìn người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала