Trump nói rằng dự báo về số lượng lớn nạn nhân do COVID-19 là sai lầm

© AP Photo / Alex BrandonTổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng các mô hình do Đại học Johns Hopkins và Đại học Washington sử dụng để dự đoán tỷ lệ tử vong ở Hoa Kỳ do hậu quả của đại dịch coronavirus là sai lầm, như tin đưa của truyền hình ABC.

Hôm thứ Hai,Viện nghiên cứu đánh giá và đo lường sức khỏe của Đại học Washington đã công bố mô hình, theo đó số người chết vì COVID-19 ở Mỹ vào ngày 4 tháng 8 có thể lên tới 134.475. Theo kênh, Đại học Johns Hopkins, đơn vị đưa ra số liệu dựa trên sự tổng hợp từ các nguồn dữ liệu liên bang và địa phương, các phương tiện truyền thông và các nguồn khác dự đoán rằng số người chết hàng ngày do coronavirus có thể tăng gần gấp đôi vào tháng Sáu.

Mô hình “bị sai”

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump cho bết sẽ sớm nói về nguồn gốc coronavirus
“Những mô hình này đã sai lệch rất nhiều ngay từ ngày đầu tiên”, - ông Trump Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên kênh truyền hình.
"Và họ tiếp tục xây dựng các mô hình mới, chúng lại cũng bị sai", - tổng thống Mỹ nói thêm.
"Những mô hình mà quý vị đề cập tới không xét tới việc giảm thiểu những hậu quả tiêu cực", - Trump nói, đồng thời lưu ý rằng chính quyền đất nước đang thực thi các biện pháp như vậy.

Ngày 3 tháng 5, Tổng thống Trump tăng dự báo về số người chết ở Hoa Kỳ. Nếu trước đó ông nói rằng khoảng 50 nghìn người sẽ chết vì coronavirus (con số thật hiện nay đã lớn hơn 30% so với dự doán này), thì trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông nâng con số tử vong lên 80 - 100 nghìn.

Theo dữ liệu gần đây của Đại học Johns Hopkins, tại Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 1,2 triệu trường hợp nhiễm coronavirus, 70,8 nghìn người đã chết. Gần 190 nghìn người đã được chữa khỏi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала