Donald Trump: COVID đối với Mỹ hóa ra còn đáng sợ hơn Trân Châu Cảng và 11 tháng 9

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Coronavirus có tác động tàn phá đối với Hoa Kỳ - đáng sợ hơn cả cuộc tấn công vào căn cứ không quân Trân Châu Cảng trong Thế chiến II, và các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 vào các tòa tháp của Trung tâm thương mại thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.

Hậu quả tàn khốc đối với Hoa Kỳ

"Chúng ta đang trải qua cuộc tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta. Nó còn tệ hơn cả vụ Trân Châu Cảng và Trung tâm thương mại thế giới", - ông Trump nói.

Theo lời nguyên thủ Mỹ "điều này không nên xảy ra" và "một cuộc tấn công như vậy chưa bao giờ xảy ra" .Trump tiếp tục cáo buộc Trung Quốc che giấu những dấu hiệu đầu tiên về sự lây lan của dịch bệnh, điều này đã để lại ít thời gian cho các nước khác chuẩn bị đối phó với đại dịch.

Bệnh viện nổi USNS Comfort ở New York - Sputnik Việt Nam
Mỹ dự báo coronavirus sẽ như trận “Trân Châu cảng”

Trong các tweet của mình, Tổng thống Trump thừa nhận rằng đất nước chưa sẵn sàng trước dịch bệnh - không có đủ thiết bị thở, khẩu trang và găng tay. Nhưng, như ông tin tưởng, sản xuất trong nước đã lấp đầy thiếu hụt này.

"Máy thở, thiết bị ít và trong tình trạng nghèo nàn, hiện được sản xuất bởi hàng ngàn,- ông Trump cho biết. Găng tay, áo choàng y tế, v.v. hiện đang rất dồi dào”.

Hoa Kỳ đã dẫn đầu thế giới trong hơn hai tuần về số lượng bệnh nhân mắc coronavirus và tỷ lệ tử vong vì bệnh: hơn 1,2 triệu người nhiễm bệnh và hơn 70 nghìn ca tử vong. Vào ngày 7 tháng 12 năm 1941, Nhật Bản, một đồng minh của Đức Quốc xã, đã tấn công Trân Châu Cảng: Máy bay Nhật  ném bom hoàn toàn phá hủy căn cứ quân sự Hoa Kỳ ở Hawaii, hơn 2,2 nghìn người Mỹ đã chết trong vài giờ. Vụ tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 đã cướp đi sinh mạng của khoảng 3 nghìn người, trở thành sự kiện tàn khốc nhất trong lịch sử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала