LHQ lưu ý sự thay đổi các tuyến đường buôn bán ma túy do đại dịch COVID-19

© Fotolia / Yuliyamma túy
ma túy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Những biện pháp do chính phủ các nước áp dụng để ngăn chặn đại dịch coronavirus đã làm thay đổi các tuyến đường buôn bán ma túy trái phép. Điều này được nêu trong báo cáo về các xu hướng trên thị trường ma túy trong giai đoạn dịch COVID-19 do Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) công bố.

Theo báo cáo trên, các tuyến đường hàng không bị cắt đứt, các tuyến đường bộ cũng bị cắt giảm hoặc gặp khó khăn đáng kể. Một số đường dây cung cấp ma túy bị phá vỡ, bọn buôn lậu đang tìm kiếm những tuyến đường thay thế.

Cụ thể, các loại ma túy tổng hợp như methamphetamine trước đây thường được vận chuyển bằng đường hàng không nhiều hơn các tuyến đường khác, vì vậy những hạn chế hiện nay đối với việc di chuyển bằng đường hàng không chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận chuyển loại hàng hóa bất hợp pháp này.

Ma túy - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản bắt giữ lô hàng cocaine có khối lượng kỷ lục

Phần lớn cocaine được vận chuyển bằng đường biển, những lô hàng lớn vẫn liên tiếp được phát hiện tại các cảng biển châu Âu ngay cả trong đại dịch, báo cáo cho biết. Heroin chủ yếu được vận chuyển bằng đường bộ, nhưng các tuyến đường biển ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong đại dịch, bằng chứng là việc bắt giữ những lô thuốc phiện ở Ấn Độ Dương.

Theo nghiên cứu, các hạn chế trong thời kỳ dịch coronavirus ít có khả năng ảnh hưởng đến việc buôn bán cần sa bất hợp pháp, bởi vì nó thường được sản xuất gần thị trường tiêu thụ và những kẻ buôn lậu mặt hàng này thường không tổ chức vận chuyển những lô hàng lớn liên vùng trong thời gian dài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала