Mỹ tiến hành đàm phán với Taliban

© AP PhotoLực lượng Taliban của Afghanistan.
Lực lượng Taliban của Afghanistan.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ông Zalmay Khalilzad, Đại diện đặc biệt của Mỹ về giải quyết xung đột tại Afghanistan đã tới Doha, thủ đô của Qatar để đàm phán với các đại diện của phong trào Taliban về việc thực hiện đầy đủ thỏa thuận giữa họ và Washington. Điều này được nêu trong một thông cáo báo chí công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ngoài ra, ông Khalilzad sẽ gặp chính quyền Ấn Độ và Pakistan tại New Delhi và Islamabad để thảo luận về vai trò của các nước nói trên trong việc giải quyết cuộc xung đột Afghanistan bằng con đường hòa bình.

“Tại tất cả các thành phố nơi ông dừng chân, ông sẽ kêu gọi sự ủng hộ nhằm giảm ngay mức độ bạo lực và thúc đẩy nhanh quá trình bắt đầu các cuộc đàm phán liên Afghanistan” thông cáo báo chí cho biết.
Thành phố Doha, Qatar - Sputnik Việt Nam
Đại diện Mỹ và Taliban bàn việc thực hiện thỏa thuận hòa bình

Vào cuối tháng 2, sau tiến trình đàm phán kéo dài, Mỹ và Taliban đã ký kết thỏa thuận nhằm giảm bạo lực trong khu vực và tiến tới đàm phán với chính phủ chính thức của Afghanistan.

Một trong những điều khoản chính của thỏa thuận là trao đổi tù nhân giữa phiến quân và chính quyền nước này.

Đồng thời, Kabul bắt đầu thả các thành viên Taliban bị bắt giữ. Vào ngày 2 tháng 5 có thông tin rằng khoảng 100 thành viên của phong trào đã được thả khỏi nhà tù Pul-e-Charkhi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала