Bắc Triều Tiên bị vạch trần việc xây dựng kho chứa tên lửa hạt nhân

© AP Photo / Wong Maye-ECác quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng
Các quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Bắc Triều Tiên đang xây dựng một căn cứ khổng lồ không xa thủ đô Bình Nhưỡng để chứa tên lửa hạt nhân. Báo Daily Mail của Anh đưa tin dẫn nguồn ảnh chụp từ vệ tinh.

Theo tin của báo Anh, căn cứ này có đường tàu hỏa kết nối với các nhà máy sản xuất tên lửa lân cận, ba hangar thi công và kho chứa cỡ lớn ngầm dưới lòng đất. Lưu ý công trình có thể phù hợp để lắp ráp, lưu chứa và thử tên lửa hạt nhân.

Theo các nhà nghiên cứu, một hangar trong số đó có khoang giữa được nâng độ cao đủ để chứa tên lửa hạt nhân Hwasong-14 và Hwasong-15 ở trạng thái thẳng đứng.

tên lửa đạn đạo Hwasong-14 - Sputnik Việt Nam
Bắc Triều Tiên phóng tên lửa: món quà mừng ông Kim hay hành động tuyệt vọng?

Việc xây dựng bắt đầu từ năm 2016 và có khả năng hoàn thành vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021. Đoán rằng công trình này được cải tạo từ cơ sở chứa máy bay chiến đấu được xây dựng từ thập niên 1980 nhưng sau đó đã bị bỏ hoang. Ngoài ra, bài báo cho biết, người ta gần như đã phá hủy hoàn toàn ngôi làng Sil-li để lấy chỗ xây dựng căn cứ mới.

Vào tháng 12, báo Asahi Shimbun của Nhật Bản đưa tin Triều Tiên đã xây dựng thêm một số bãi phóng tên lửa.

Kể từ năm 2018 Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên tiến hành đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với nước này nếu đạt được thỏa thuận. Tuy nhiên, trong cuộc đàm phán mới nhất vào đầu tháng 10 năm 2019, Bình Nhưỡng tuyên bố đàm phán thất bại. Washington đã bác bỏ tuyên bố này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала