Các nhà khoa học nêu ra nguyên nhân chủ yếu khiến coronavirus lây lan

© REUTERS / Kim Hong-JiПассажиры в защитных респираторных масках в аэропорту Гимпо в Сеуле
Пассажиры в защитных респираторных масках в аэропорту Гимпо в Сеуле  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học tại Đại học liên bang Bahia ở Brazil xác định du lịch là nguyên nhân chủ yếu khiến coronavirus lây lan trên khắp hành tinh. Kết quả nghiên cứu của họ được Daily Mail công bố.

Do đó, theo các chuyên gia, các nước cấm các chuyến bay quốc tế đã đạt được kết quả tốt hơn trong việc phòng chống dịch bệnh so với những nước cho đến nay vẫn chưa áp dụng bất kỳ biện pháp nào.

“Chúng tôi đã kiểm tra ảnh hưởng của các yếu tố về kinh tế xã hội, khí hậu và giao thông. Kết quả cho thấy tác động lớn nhất khiến các ca nhiễm COVOD-19 gia tăng hàng ngày trên thế giới là do vận tải hàng không”, nghiên cứu nêu rõ.
Ảnh vi mô phân tử coronavirus trong tế bào của người bị lây nhiễm  - Sputnik Việt Nam
Có ba thể coronavirus phát tán lây lan trên thế giới

Ngoài ra, các nhà khoa học cho rằng chính việc hạn chế các chuyến bay chở khách và đóng cửa biên giới có thể giúp giảm bớt tốc độ lây lan.

“Tình trạng lây lan COVID-19 trên thế giới từ năm 2019 đến năm 2020 sẽ giảm nếu các biện pháp test và kiểm tra trên máy bay được cải thiện (ví dụ như chẩn đoán sàng lọc nhanh và cách ly những du khách bị nhiễm)”,- các thành viên nhóm nghiên cứu nhận định, sau khi nói thêm rằng đó là giải pháp đúng đắn và có lợi nhất để giải quyết vấn đề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала