Nhà ngoại giao kể về kế hoạch của Hitler diệt chủng các dân tộc Liên Xô

© Sputnik Adolf Hitler
 Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Các kế hoạch của lãnh đạo Đức Quốc xã về diệt chủng và tiêu diệt cả dân tộc trước hết liên quan đến Liên Xô, ông Bruno Mahlow, nhà ngoại giao Đức, cựu lãnh đạo của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng hòa Đức cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Chương trình tiêu diệt các dân tộc của Hitler

"Trong cuốn sách chương trình của Hitler ... đặt ra một chương trình tiêu diệt các dân tộc, diệt chủng. Và chương trình này không chỉ nhằm vào những người có quốc tịch Do Thái, mà trước hết nhằm vào các dân tộc Liên Xô, theo đó họ sẽ bị tiêu diệt hoặc bắt làm nô lệ", - ông Mahlow nói.
Biểu ngữ chiến thắng trên Reichstag, ngày 1 tháng 5 năm 1945 - Sputnik Việt Nam
Tất cả vì tiền tuyến: các nhà khoa học Liên Xô đóng góp một phần rất quan trọng vào Chiến thắng

Ông nói thêm rằng ở Tây Đức cũ, sự suy xét lịch sử về kinh nghiệm của Chủ nghĩa quốc xã đã không dẫn đến "sự vạch trần rộng rãi đối với các tội phạm Đức Quốc xã trước đây". Ở Đông Đức, công việc này được thực hiện với quy mô lớn hơn và nhất quán hơn, ông Mahlow nói. Cụ thể, ở nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa có "một phong trào hòa bình mạnh mẽ, họ hiểu rõ tầm quan trọng của tình hữu nghị với Liên Xô", trên truyền hình địa phương và trong rạp chiếu phim "đã chiếu những bộ phim của Liên Xô về chiến tranh, khủng bố của Đức Quốc xã". Nhiều người, theo ông Mahlow, "cảm thấy xấu hổ về việc họ đã có mặt ở Wehrmacht, đã chiến đấu chống lại Liên Xô."

“Thế hệ người Đức trẻ tuổi giờ đây phát biểu như sau: chúng ta không có lỗi gì ở đây, đã đến lúc kết thúc việc thảo luận về chủ đề này, lâu quá rồi. Tôi luôn nói thế này: các bạn không chịu trách nhiệm vì những gì đã xảy ra, nhưng các bạn phải chịu trách nhiệm về việc biết rõ lịch sử và ngăn chặn không để cho điều này xảy ra lần nữa”, - nhà ngoại giao nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала