Ông Maduro: đối thoại giữa Mỹ và Venezuela đã chấm dứt sau âm mưu đột nhập

© AP Photo / Seth WenigNicolas Maduro
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS AIRES (Sputnik) - Cuộc đối thoại giữa hai chính phủ Venezuela và Hoa Kỳ từng được duy trì suốt thời gian qua, đã chấm dứt sau âm mưu bất thành định đột nhập nước này bằng đường biển vào ngày 3 tháng 5, Tổng thống Nicolas Maduro nói trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Jorge Gestoso.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela, ông Nestor Reverol cho biết chính quyền nước này đã chặn đứng một cuộc đột nhập bằng đường biển của phiến quân Colombia từ phía bang La Guaira.

Ông Maduro tuyên bố rằng mục đích của cuộc đột nhập là để ám sát ông.

Venezuela. - Sputnik Việt Nam
Bắt giữ người Mỹ âm mưu đưa ông Maduro đến Hoa Kỳ

Theo Bộ Nội vụ, phiến quân định đột nhập vào nước này bằng xuồng cao tốc. Ông Maduro nói rằng trong số những người tham gia vụ tấn công vũ trang trên biển bị bắt giữ có hai công dân Mỹ, những người ông gọi là nhân viên đội bảo vệ của tổng thống Mỹ.

“Vào thời điểm này thì không (không tiến hành đối thoại - chú thích biên tập), đã từng luôn có đối thoại, thậm chí còn hơn cả một cuộc đối thoại - là mối liên hệ. Sau ngày 3 tháng 5 thì họ cắt đứt liên lạc, họ không trả lời chúng tôi qua WhatsApp, qua điện thoại, họ như bị câm. Chúng tôi có ba kênh liên lạc khác nhau với ba quan chức khác nhau trong chính phủ Donald Trump, chúng tôi đã gửi tin nhắn cho họ song vẫn chưa có hồi âm", ông Maduro nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала