Ông Putin gọi nỗ lực buộc tội Liên Xô chuẩn bị và kích động Thế chiến II là nhảm nhí

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những nỗ lực buộc tội Liên Xô chuẩn bị và kích động Thế chiến II là điều nhảm nhí.
"Ai đã tấn công ai vào ngày 22 tháng 6 năm 1941?! Chúng ta tấn công Đức hay Đức tấn công chúng ta? Sao lại có điều nhảm nhí như vậy?!" - ông Putin nói trong bộ phim "Chiến tranh để tưởng nhớ", được chiếu trích đoạn trên kênh truyền hình "Rossiya 1".

Đây là cách ông Putin bình luận về các cáo buộc rằng Liên Xô đã chuẩn bị và kích động Thế chiến II. 

Không thể có cảm giác tội lỗi

Ông Putin cũng nói rằng Nga không và không thể có cảm giác tội lỗi cho sự bùng nổ Thế chiến II

Binh nhì Luba Rosenowa ở Berlin - Sputnik Việt Nam
Lịch sử Thế chiến II qua những bức ảnh màu

"Chúng ta không có và không thể có ý thức về tội lỗi! Chúng ta đã đặt 27 triệu mạng sống của người dân Liên Xô lên Bàn thờ Chiến thắng –của toàn bộ Liên Xô, ý tôi là vậy. Không có và không thể có bất kỳ lý do để biện minh cho những người đang cố gắng viết lại lịch sử", - ông Putin nói trong phim.

Những cáo buộc rằng Liên Xô kích động Thế chiến II

Hồi tháng 1, Quốc hội Ba Lan đã thông qua nghị quyết, theo đó cả Đức và Liên Xô đều bị coi là có tội trong sự bùng nổ của Thế chiến II, còn việc quân đội Liên Xô giải phóng Ba Lan vào năm 1944-1945 được coi là sự chiếm đóng. Tuy nhiên, có nhiều tài liệu lịch sử chứng minh rằng Liên Xô không những không thiết lập các quy tắc riêng của mình ở Ba Lan, mà còn giúp đất nước này hồi sinh trên cơ sở văn hóa và truyền thống của mình. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала