Tổng thống Putin điện đàm với ông Donald Trump

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với nhau, đại diện Nhà Trắng Judd Deere cho biết.

Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga trao đổi quan điểm về các vấn đề hiện nay

Theo ông Judd Deere, các nhà lãnh đạo hai nước "đã thảo luận về tiến trình cuộc chiến chống đại dịch coronavirus".

Ngoài ra, theo đại diện Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump "tái khẳng định rằng Hoa Kỳ cam kết kiểm soát vũ khí hiệu quả, không chỉ bao gồm Nga mà cả Trung Quốc, và sẵn sàng thảo luận trong tương lai nhằm tránh cuộc chạy đua vũ trang đắt giá".

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump thông báo đã thảo luận với ông Putin vấn đề vũ khi

Về phần mình, điện Kremlin, lưu ý rằng các ông Putin và Trump đã trao đổi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 75 năm Chiến thắng phát xít Đức.

"Hai bên nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của quan hệ đồng minh đã kết nối các dân tộc chúng ta trong Thế chiến II, cho phép đánh bại kẻ thù chung. Đồng thời các vị lãnh đạo nhất trí rằng, theo các truyền thống này, Nga và Hoa Kỳ có khả năng đạt được rất nhiều trong việc giải quyết các vấn đề cấp bách của thời đại chúng ta, kẻ cả đảm bảo sự ổn định chiến lược, chống khủng bố, giải quyết xung đột khu vực và chống dịch bệnh”, – điện Kremlin bổ sung thêm.

Các vị tổng thống cũng ca ngợi sự hợp tác song phương trong cuộc chiến chống coronavirus, ngoài ra phía Mỹ đề xuất gửi thiết bị y tế cho Nga.

Nói về tình hình trên thị trường dầu mỏ thế giới, các ông Putin và Trump lưu ý sự kịp thời của việc ký kết thỏa thuận OPEC +, đã có tác động thiết thực trong việc ổn định giá nhiên liệu” - điện Kremlin nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала