Vụ truy sát kinh hoàng ở Hà Tĩnh: Nguyễn Doãn Vạn khai gì với Công an?

© Ảnh : Đại Đoàn KếtNghi phạm Nguyễn Doãn Vạn bị bắt giữ khi đang lẩn trốn cách hiện trường gây án 15 km.
Nghi phạm Nguyễn Doãn Vạn bị bắt giữ khi đang lẩn trốn cách hiện trường gây án 15 km. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến vụ truy sát, án mạng kinh hoàng ở thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh khiến một người chết, một người bị thương nặng, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nghi phạm Nguyễn Doãn Vạn (Vạn Mười) và nạn nhân có mâu thuẫn tình cảm và từng sống với nhau như vợ chồng.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, nghi phạm truy sát hai vợ chồng ở thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, gây ra cái chết cho người tình cũ – bà Trần Thị Lài và khiến ông Nguyễn Văn Báu (chồng bà Lài) bị thương nặng là Nguyễn Doãn Vạn, tên thường gọi là Vạn Mười (54 tuổi), trú xã Đức Dụng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Bắt Nguyễn Doãn Vạn - kẻ truy sát tình cũ ở Hà Tĩnh

Quán karaoke Nice VIP - Nơi giang hồ Quân xa lộ bị chém tử vong. - Sputnik Việt Nam
Những phút cuối đời của đại ca giang hồ Quân “xa lộ”: Truy sát kinh hoàng
Liên quan đến vụ truy sát và án mạng kinh hoàng khiến một người tử vong, 1 người bị thương nặng tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, sáng ngày 8 tháng 5, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận đã bắt được nghi phạm sau 8 tiếng lẩn trốn lực lượng công an và cơ quan chức năng.

Theo đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, 21h tối ngày 7/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Can Lộc, Thị xã Hồng Lĩnh đã bắt giữ đối tượng truy sát khiến 2 người thương vong (một người chết và một người bị thương nặng).

Khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai một số nhân chứng, cơ quan công an xác định nghi phạm là Nguyễn Doãn Vạn (54 tuổi, trú xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Thượng tá Nguyễn Công Dũng - Trưởng Công an Thị xã Hồng Lĩnh cho biết, nghi phạm Nguyễn Doãn Vạn đã bị bắt giữ tại huyện Can Lộc, cách Hồng Lĩnh 15 km.

“Nghi phạm Nguyễn Doãn Vạn (54 tuổi), trú xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Can Lộc, cách hiện trường vụ án mạng khoảng 15 km. Hiện, cơ quan điều tra đang lấy lời khai, tiếp tục làm rõ động cơ gây án”, đại diện cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Vụ truy sát hai vợ chồng ở Hà Tĩnh

Trước đó, khoảng 13h chiều 7/5, trên địa bàn tổ dân phố 3, phường Nam Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm 1 người chết và 1 người khác bị thương. Nạn nhân là bà Trần Thị Lài (sinh năm 1969) bị đối tượng dùng hung khí đâm vào ngực trái, được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong. Người bị thương là Nguyễn Văn B. (sinh năm 1966), cả 2 đều trú tại tổ dân phố 3, phường Nam Hồng.

GrabBike - Sputnik Việt Nam
Công an Hà Nội truy tìm 2 nghi can liên quan vụ sát hại tài xế Grab

Cụ thể, chiều 7/5, khi bà Trần Thị Lài đang ở trong nhà thì bất ngờ bị một người đàn ông cầm hung khí lao vào truy sát. Người này chửi bới, gây sự rồi rút dao tấn công bà Lài và ông Báo. Lúc này, bà Lài bị đâm chém nhiều nhát vào người. Riêng ông Nguyễn Văn Báu (chồng bà Lài) cũng bị đâm chém ở đầu và tay.

Sau khi gây án, đối tượng này bỏ trốn khỏi hiện trường. Phát hiện vụ việc, những người xung quanh đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Do vết thương quá nặng, nạn nhân Lài được chuyển ra Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu tuy nhiên đã tử vong.

Sau khi án mạng xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an thị xã Hồng Lĩnh và các huyện lân cận tập trung huy động lực lượng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân và nghi phạm gây án.

Sau khi gây án, Nguyễn Doãn Vạn dùng xe máy bỏ trốn. Nhưng chỉ 8 tiếng đồng hồ sau, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh đã bắt giữ Nguyễn Doãn Vạn tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc.

Lời khai ban đầu của Nguyễn Doãn Vạn

Cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh xác định Nguyễn Doãn Vạn từng có quan hệ tình cảm với bà Lài và hai người có thời gian sống chung với nhau như vợ chồng.

Đồng thời, đây cũng là đối tượng hình sự nguy hiểm, có 5 tiền án, tiền sự với các tội danh trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và là đối tượng nghiện cờ bạc. Nghi phạm Vạn cũng vừa mãn hạn tù tại trại giam Đông Sơn (Quảng Bình) về tội Cướp tài sản.

Anh Phạm Hồng Cấp nói rằng đã gọi công an 2 lần mà không thấy công an đâu - Sputnik Việt Nam
Vào tận nhà truy sát 3 cha con ở Quảng Nam: Công an nói gì về việc "gọi mà không đến"?

Tại cơ quan công an đối tượng Nguyễn Doãn Vạn khai nhận hành vi giết người của mình. Trước đây Vạn có quan hệ tình cảm với Trần Thị Lài nhưng sau một thời gian đối tượng chấp hành án phạt tù tại Trại giam Đông Sơn (Quảng Bình) thì Trần Thị Lài kết hôn với Nguyễn Văn Báu.

Theo lời nghi phạm, quá trình đó, vợ chồng Nguyễn Văn Báu và Trần Thị Lài sống với Vạn không có tình nghĩa, bội bạc. Cảm thấy bị xúc phạm, cùng với đó khi Vạn gọi điện thì bà Lài thách thức nên đã tìm cách trả thù.

Ông Trần Quốc Chế, Phó chủ tịch UBND phường Nam Hồng cho biết, Vạn trước đây sống chung với nhau như vợ chồng với bà Lài nhưng không đăng kí kết hôn. Sau thời gian chia tay, bà Lài sống với ông Báo cùng một nhà cũng không đăng kí kết hôn.

“Chúng tôi mới nắm được sự việc sơ bộ như thế, còn việc dùng hung khí gì, lí do dẫn đến đánh nhau đang được cơ quan công an làm rõ”, ông Chế thông tin cho biết.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng liên quan điều tra làm rõ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала