Ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt 4 triệu, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNViệt Nam. Bên trong phố được dán những thông báo, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Việt Nam. Bên trong phố được dán những thông báo, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tính đến 18h ngày 9/5, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt qua mốc 4 triệu, với gần 280.000 người chết. Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 cho biết Việt Nam tiếp tục không ghi nhận thêm ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Đã 23 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, 241 người khỏi bệnh

 Hành khách bắt buộc phải đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi lên máy bay. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam là hình mẫu chống Covid-19, nhưng virus corona đã biến đổi bất thường

Theo bản tin lúc 18h ngày 9/5 của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, tính đến chiều cùng ngày, đã 23 ngày cả nước không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Việt Nam hiện đứng thứ 131/214 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á. Tổng số ca mắc trên cả nước vẫn là 288 người, không có ca tử vong. Hiện nay, cả nước chỉ còn khoảng 14.000 người đang được cách ly.

Về tình hình điều trị, báo cáo của Tiểu Ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia cho biết đã có 241 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam được công bố khỏi bệnh/xuất viện.

Được biết, 47 bệnh nhân đang được điều trị tại 6 cơ sở y tế. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.Về diễn biến sức khoẻ của 2 bệnh nhân nặng (số 19, số 91), Tiểu Ban điều trị cho biết bệnh nhân số 19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã chuyển sang trạng thái nặng, thở oxy không xâm nhập, phục hồi tốt. Đến thời điểm này, đây là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị nhiều nhất tại Việt Nam (nhập viện ngày 7/3).

Chuẩn bị phương án ghép phổi cho phi công người Anh mắc Covid-19

Nhân viên Vietnam Airlines xịt khử khuẩn trước chuyến bay. - Sputnik Việt Nam
Thêm 17 người dương tính: Việt Nam có nguy cơ thêm nhiều ca mắc Covid-19 mới

Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, bệnh nhân số 91 là nam phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Kết quả xét nghiệm dịch tỵ hầu ngày 6/5 của bệnh nhân này đã dương tính trở lại, trong khi xét nghiệm máu và dịch rửa phế quản vẫn âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt. Siêu âm tim phổi co bóp đồng bộ, phổi phải hết tràn khí, nhiều Bline mặt trước và bên, xẹp thuỳ sau dưới, ít dịch màng phổi phải. Phổi trái nhiều Bline mặt trước và bên.

Bệnh nhân bị rối loạn đông máu, mắc hội chứng “cơn bão cytokine” – phản ứng miễn dịch dữ dội – tức hệ miễn dịch phản ứng thái quá giải phóng nhiều cytokine chống lại cơ thể thay vì bảo vệ. Do bệnh nhân kháng toàn bộ các loại thuốc rối loạn đông máu đang được dùng trong nước, Bộ Y tế đã phải đặt mua thuốc hiếm từ nước ngoài để điều trị cho nam bệnh nhân này.

6 trường hợp công bố khỏi bệnh được chuyển đến Khu cách ly của Trung tâm điều trị COVID-19 tỉnh Bình Thuận để tiếp tục theo dõi 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. - Sputnik Việt Nam
Bộ Y tế: Không xét nghiệm Covid-19 dịch vụ theo yêu cầu

Đây là bệnh nhân Covid-19 nặng nhất hiện nay, quá trình điều trị từ ngày nhập viện rất phức tạp, thất thường. Bệnh nhân xác định dương tính ngày 18/3, sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần, diễn tiến ngày càng xấu dù còn trẻ (43 tuổi) và không có bệnh nền. Bệnh nhân này đã trải qua 52 ngày điều trị, trong đó có 33 ngày can thiệp ECMO. Các bác sĩ đang tiếp tục cho người bệnh ECMO, thở máy, lọc máu, dẫn lưu dịch màng phổi.

Căn cứ vào ý kiến của Hội đồng chuyên môn, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã đề nghị Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người tiến hành chuẩn bị phương án ghép phổi cho bệnh nhân số 91.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала