SC Heerenveen đề nghị làm việc với CLB Hà Nội về tương lai Đoàn Văn Hậu

© Ảnh : Facebook/Đoàn Văn HậuĐoàn Văn Hậu
Đoàn Văn Hậu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SC Heerenveen (Hà Lan) đã gửi thư tới CLB Hà Nội để đàm phán về tương lai của cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Phía đại diện đến từ Hà Lan muốn có một cuộc làm việc chính thức với đội bóng Thủ đô.

Đội bóng Hà Lan muốn gia hạn hợp đồng với Đoàn Văn Hậu

Mới đây, CLB Hà Nội cho biết SC Heerenveen đã gửi thư vào ngày 9/5 đề nghị hai bên có cuộc làm việc để bàn về tương lai của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Tuỳ thuộc kết quả buổi làm việc này, đôi bên sẽ quyết định tiếp tục hợp tác hay không.

Giám đốc thể thao Gerry Hamstra đã gặp riêng Văn Hậu để bàn bạc thêm về tương lai. SC Heerenveen khẳng định họ cũng rất nghiêm túc trong việc giữ chân Văn Hậu thêm một mùa giải nữa. Bản thân HLV Johnny Jansen cũng đánh giá cao nỗ lực của Văn Hậu và cho biết ông muốn cầu thủ này ở lại lâu hơn.

Đoàn Văn Hậu - Sputnik Việt Nam
Văn Hậu giúp Jong Heerenveen giành 1 điểm

Hợp đồng giữa Đoàn Văn Hậu và SC Heerenveen sẽ kết thúc vào tháng 6/2020. Trả lời báo chí, hậu vệ quê Thái Bình đã bày tỏ nguyện vọng được ở lại để tiếp tục rèn luyện, tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Trong mùa giải 2019/2020, Đoàn Văn Hậu chuyển từ CLB Hà Nội tới SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Khi mùa giải này kết thúc, SC Heerenveen có thể mua đứt Văn Hậu với giá 1,5 triệu euro.

Tại SC Heerenveen, Văn Hậu đã tập luyện rất chăm chỉ và thể hiện quyết tâm cao. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh quyết liệt bên cánh trái khiến tuyển thủ Việt Nam không có nhiều cơ hội ra sân. Tính đến thời điểm này, Văn Hậu chỉ được ra sân 4 phút ở trận đấu của SC Heerenveen với Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan. Thời gian còn lại, SC Heerenveen cho Văn Hậu thi đấu ở giải dành cho đội hình dự bị ở Hà Lan. Văn Hậu được đánh giá có nhiều tiến bộ sau thời gian dài ở SC Heerenveen, từ thể hình, cơ bắp tới kỹ-chiến thuật.

SC Heerenveen có kế hoạch đặc biệt với Đoàn Văn Hậu?

Sân chơi chủ yếu của Văn Hậu tại Hà Lan là các giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ. Tuy vậy, mọi chuyện đã thay đổi khi các giải đấu tại Hà Lan bị hoãn rồi sau đó hủy kết quả do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Câu lạc bộ Hà Nội (áo tím) và cầu thủ Câu lạc bộ Tp. Hồ Chí Minh (áo đỏ) trong trận trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia tranh cúp Thaco 2019 - Sputnik Việt Nam
CLB TP.HCM thua CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp

Vấn đề đáng chú ý là do các trận đấu còn lại của mùa giải không thể diễn ra, SC Heerenveen cũng như nhiều đội bóng khác tại Hà Lan gặp khó khăn lớn về tài chính. Do đó, SC Heerenveen sẽ không vung tiền chiêu mộ cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng tới. Đội bóng này sẽ ưu tiên giữ chân các trụ cột quan trọng, đồng thời bổ sung các vị trí còn thiếu bằng các bản hợp đồng đi mượn.

Được biết, trước khi ngỏ ý gia hạn hợp đồng mượn Văn Hậu, SC Heerenveen đã chia tay hậu vệ trụ cột Sven Botman, người vừa trở lại Ajax. SC Heerenveen muốn mượn thêm hậu vệ này thêm một mùa, nhưng Botman đã từ chối để tìm cơ hội đá chính tại Ajax. Sven Botman là cầu thủ đầu tiên rời Heerenveen sau khi mùa 2019-2020 khép lại. Trước đó, nhiều cầu thủ như Ricardo Van Rhijn, Warner Hahn, Daniel Hoegh, Filip Bednarek và Trevor Doombush cũng xác nhận ra đi trong hè 2020.

Sự ra đi của một loạt cầu thủ, nhất là ở hàng phòng ngự, khiến SC Heerenveen thiếu hụt nhân sự. Đó cũng là cơ hội cho Văn Hậu tìm suất đá chính, sau hơn nửa năm chỉ tập chay và thi đấu ở đội trẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала