Tech Times: Cố lây nhiễm để nhận miễn dịch – những «dạ tiệc coronavirus» ở Hoa Kỳ

© REUTERS / Carlos BarriaNew Orleans, Hoa Kỳ.
New Orleans, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lần đầu tiên tại bang Washington của Hoa Kỳ diễn ra các «dạ tiệc coronavirus», tập hợp những người muốn sớm lây nhiễm COVID-19 để nhận được miễn dịch khỏi căn bệnh nhiễm trùng cấp tính, như Tech Times cho biết.

Mặc dù phần lớn các nước trên thế giới đang áp dụng những biện pháp kiểm dịch cách ly để chống dịch bệnh coronavirus và cố gắng giảm thiểu số lượng tiếp xúc giữa các công dân, nhưng vẫn có những người tin rằng trái lại cần phải để coronavirus lây nhiễm càng sớm càng tốt để rồi có thể miễn nhiễm với nó, và cách tốt nhất để làm điều này là tụ hội giải trí tập thể, - theo thông báo của Tech Times. Như tờ báo này cho biết, tại Hoa Kỳ mới đây đã rõ về tối thiểu là hai cuộc «dạ tiệc coronavirus» mà người ta tổ chức với mục đích tán phát truyền nhiễm cố ý.

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Không nhận những người này - quân đội Hoa Kỳ từ chối nhận những người bị coronavirus

Theo dữ liệu của Tech Times, các «dạ tiệc» được cho là sự kiện đầu tiên được tổ chức đặc biệt để lây nhiễm cho các thành viên tham gia đã do chính quyền quận Walla Walla ở Washington thông báo. Theo thông tin của chính quyền địa phương, những người tụ tập tại các «dạ tiệc» kỳ quặc này «cố tình tiếp xúc gần gũi với một người đã mắc bệnh với hy vọng cũng lây nhiễm»; rồi tiếp đó cuối cùng đã phát hiện COVID-19 ở 2 trong số 20 người dự tiệc. Có vẻ họ không cần nhập viện, và chính quyền giải thích bởi lứa tuổi của họ - chuyện ở đây nói về các thanh niên.

Bây giờ mới thấy xấu hổ

«Chúng tôi muốn có khả năng bắt đầu từ bỏ các biện pháp hạn chế ở cấp địa phương, nhưng nếu các cư dân không tuân thủ các biện pháp cách ly cá nhân và khuyến nghị về giãn cách xã hội mà thay vào đó lại cố tình lây nhiễm COVID-19, thì chỉ khiến chúng tôi không thể dỡ bỏ hạn chế», - bà Megan DeBolt, giám đốc phụ trách sức khoẻ cộng đồng của chính quyền Walla Wall bình luận.
Tàu khu trục tên lửa Porter  - Sputnik Việt Nam
Phát hiện trường hợp nhiễm coronavirus trên tàu khu trục Hải quân Hoa Kỳ

Các quan chức chính quyền xác nhận rằng hai người nhiễm bệnh có khả năng phục hồi nhanh chóng khỏi các triệu chứng coronavirus, nhưng đồng thời lưu ý rằng, như chính những người trẻ tuổi thừa nhận, họ đã không nghĩ rằng có thể truyền virus cho những người yếu hơn và người nhiễm bệnh có thể gặp biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.

«Bây giờ họ hiểu ra rằng đang khiến thân nhân, bạn bè và những người khác gặp rủi ro nguy hiểm, và họ lấy làm xấu hổ», - bà Megan DeBolt tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала