Estonia là nước đầu tiên nhận thuốc Avigan từ Nhật Bản để điều trị COVID-19

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiThuốc cúm Avigan do công ty Nhật Bản Fujifilm sản xuất
Thuốc cúm Avigan do công ty Nhật Bản Fujifilm sản xuất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Estonia là quốc gia đầu tiên nhận thuốc Avigan từ Nhật Bản để chiến đấu chống lại coronavirus, dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Estonia cho biết hôm Chủ nhật.

Thuốc điều trị coronavirus

Chính phủ Nhật Bản đã bàn giao lô thuốc Avigan cho đại sứ quán Estonia ở Tokyo, số thuốc sẽ về đến nước này vào tuần tới.

Máy thở - Sputnik Việt Nam
Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng 2.400 máy thở cho Nga và Ukraina
"Việc Estonia nhận được thuốc Avigan là một ví dụ rất tốt về hợp tác quốc tế trong điều kiện khủng hoảng. Tôi đã nói chuyện với đồng nghiệp Nhật Toshimitsu Motegi hôm thứ Năm và cảm ơn ông ấy", - dịch vụ báo chí dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Urmas Reinsalu.

Bộ Ngoại giao lưu ý rằng hơn 80 quốc gia đã gửi yêu cầu nhận Avigan để thử nghiệm và sử dụng thử nghiệm điều trị  COVID-19. Estonia sẽ là nước đầu tiên nhận được thuốc và sẽ được yêu cầu chia sẻ kết quả thử nghiệm lâm sàng với Nhật Bản.

Avigan được phát triển bởi công ty dược phẩm Nhật Bản Fujifilm Toyama Chemicals như một loại thuốc chống cúm. Sau khi đại dịch bùng phát, Bộ Ngoại giao Estonia, phối hợp với Bộ Y tế, đã nghiên cứu khả năng nhận Avigan để nghiên cứu và sử dụng tiềm năng trong điều trị COVID-19.

Vào ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế thế giới thông báo sự bùng phát của bệnh nhiễm trùng coronavirus mới COVID-19 là đại dịch. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hơn 3,8 triệu trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 265 nghìn người đã chết. Số bệnh nhân nhiễm coronavirus ở Estonia là 1739 người, trong thời gian đại dịch, 60 người đã tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала