Taliban tuyên bố thả 53 tù nhân Afghanistan

© AP Photo / Allauddin KhanTaliban Afghanistan với vũ khí. Lưu trữ hình ảnh
Taliban Afghanistan với vũ khí. Lưu trữ hình ảnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào cực đoan Taliban tuyên bố vừa phóng thích 53 tù nhân Afghanistan, Phát ngôn viên văn phòng chính trị Taliban Suhail Shaheen tại Qatar cho hay.
"Trong khuôn khổ tiến trình giải phóng tù nhân của “Nhà nước Hồi giáo”, đã có thêm 53 tù nhân thuộc chính quyền Kabul được thả tự do trong hai ngày hôm qua và hôm nay tại các tỉnh Faryab và Badghis", - Shahin viết trên Twitter cho biết.

Người phát ngôn cho biết thêm rằng phong trào còn cung cấp cho những cựu tù nhân quần áo và năm nghìn Afghani (tiền tệ của Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan – tương đương khoảng 65 USD) mỗi người.

Phóng thích tù nhân

Đầu ngày thứ Hai, phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid tuyên bố thả 17 quan chức quân đội và cảnh sát Kabul ở tỉnh Badghis. Tuy nhiên, chi tiết liệu những cựu tù nhân này có bao gồm trong danh sách 53 người vừa được thả mà ông Suhail Shaheen đề cập hay không.

Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ che giấu dữ liệu về các vụ tấn công của Taliban ở Afghanistan

Theo TOLO News, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Afghanistan Javid Faisal, cho biết hôm thứ Hai rằng chính quyền Afghanistan có ý định đình chỉ phóng thích tù nhân Taliban cho đến khi Taliban thả tự do cho 200 tù nhân của Afghanistan.

Theo lời người phát ngôn, tại thời điểm này, Taliban đã phóng thích 105 binh sĩ, trong khi chính quyền Afghanistan thả tới hơn một nghìn tay súng Taliban bị bắt giữ trước đó.

Phía Taliban đang yêu cầu chính quyền Afghanistan thả thêm 5 nghìn tù nhân trên cơ sở thỏa thuận đạt được với Hoa Kỳ. Chính phủ Afghanistan hiện đã đồng ý thả dần 1.500 tù nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала