Truyền thông: 19 người thiệt mạng trong cuộc pháo kích của con tàu Iran ở Vịnh Ô-man

© REUTERS / Jamejamonline/Ebrahim NorouziTàu chiến của Hải quân Iran
Tàu chiến của Hải quân Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEGERAN (Sputnik) - Ít nhất 19 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trên tàu hỗ trợ của Iran do sự cố trong cuộc diễn tập ở Vịnh Ô-man, có thể liên quan đến một tên lửa từ lực lượng hải quân của chính nước này, đài truyền hình và đài phát thanh IRIB đưa tin.

Sự cố trên tàu "Konarak"

Tàu chiến của Hải quân Iran - Sputnik Việt Nam
Nhà báo cho biết khu trục hạm Hải quân Iran đánh chìm chính tàu nước mình

Dịch vụ báo chí của Quân đội Iran đã công bố thông báo vào sáng thứ Hai rằng, trong cuộc diễn tập của một số tàu hải quân trong khu vực cảng Jask ở Vịnh Ô-man, một sự cố đã xảy ra với tàu hỗ trợ Konarak, làm chết một người và khiến vài người khác bị thương. Quân đội Iran, cùng với các tàu tham gia cuộc diễn tập, không cung cấp thông tin chi tiết.

Hãng truyền hình cũng chỉ ra rằng một con tàu có thể đã bị tên lửa tấn công do không quan sát được khoảng cách từ mục tiêu giả định mà hỏa lực nhắm tới trong quá trình diễn tập.

Đài IRIB, dẫn lời nguồn tin quân sự, cũng báo cáo rằng thông tin trên một số phương tiện truyền thông về việc con tàu bị phá hủy hoàn toàn, cũng như thông tin cho rằng con tàu đã chìm, là không đúng sự thật. Theo nguồn tin của IRIB, tàu Konarak đã được kéo đến bờ biển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала