Báo Trung Quốc bày cách thông thoáng căn hộ

CC0 / Pixabay / Phong cảnh từ cửa sổ Venice
Phong cảnh từ cửa sổ Venice - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cần làm thông thoáng căn phòng chừng 20-30 phút và 3-4 lần trong ngày, phiên bản tiếng Trung của Thời báo Hoàn cầu viết, dẫn khuyến nghị của các chuyên gia từ Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Bắc Kinh.

Mở cửa sổ sau khi thức giấc

Buổi sáng, hàm lượng oxy trong phòng giảm xuống và khi dọn giường sẽ có bụi mạt và các hạt da khô bay ra không khí.

Biến đổi khí hậu. - Sputnik Việt Nam
Phân tích khí hậu tiết lộ danh sách các quốc gia sẽ sớm trở nên nơi không thể sống được

Cũng cần thông gió nhà bếp trong khi nấu ăn. Báo đề nghị để mở cửa sổ trong ít nhất 10 phút sau khi kết thúc quá trình nấu nướng. Thông khí trước khi đi ngủ sẽ làm tăng hàm lượng oxy và tác động tích cực đến chất lượng giấc ngủ.

Không nên mở cửa sổ khi ngoài trời có khói mù và mưa phùn. Cũng nên từ bỏ thói quen thông phòng khi ngoài trời gió mạnh, làm bụi bay cao trong không khí và lan truyền các chất ô nhiễm.

Thiếu dưỡng khí gây đau đầu

Báo nhắc rằng trung bình không khí chứa 0,03% - 0,04% carbon dioxide, nhưng nồng độ này tăng lên do hơi thở của mọi người. Thế mà nếu thán khí chỉ ở mức 0,15% cũng đã khiến người khó chịu.

Nếu căn phòng không được thông thoáng gió sẽ không đủ oxy và người ở trong nhà có thể bị đau đầu và tăng huyết áp. Ngoài ra, không khí tù đọng là môi trường thuận lợi sinh sản virus và vi khuẩn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала