Hoa Kỳ ghi nhận cắt giảm lớn nhất trong lịch sử về số lượng giàn khoan

© AP Photo / LM OteroDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đang hứng chịu đợt cắt giảm lớn nhất trong lịch sử với các giàn khoan do đại dịch coronavirus. Theo quan điểm của các nhà phân tích từ công ty tư vấn Na Uy Rystad Energy, việc cắt giảm như vậy vẫn chưa đến đáy.

Tổng số giàn khoan dầu trục hoành đã giảm trong cả nước vào tháng Tư xuống dưới 270 giàn - thấp hơn 57% so với mức đỉnh trong 624 giàn hồi tháng 3 năm 2020. Chỉ riêng tuần trước, số lượng giàn khoan dầu đã giảm xuống còn 70, thấp hơn 54% so với mức đỉnh quan sát trước đó vào tháng 6 năm 2019.

Dầu - Sputnik Việt Nam
Mỹ tìm kho chứa để dự trữ thêm hàng trăm triệu thùng dầu

Công ty tư vấn công bố điều này hôm 11 tháng 5 trên trang web của mình dựa trên số liệu thống kê khoan từ Baker Hughes. Sụt giảm lớn nhất về số lượng giàn khoan đã vượt xa mức giảm trong những năm 2015-2016. Khi đó, mức giảm lớn nhất ghi nhận ở mức 53-54%.

Tốc độ cực điểm mà chưa đến đáy

Mức giảm chưa đạt đáy, thế nhưng tốc độ giảm lại là cao nhất, các chuyên gia nhận xét.

Khai thác dầu tại Hoa Kỳ kể từ đầu tháng 3 đã giảm 1,2 triệu thùng mỗi ngày đêm, sản lượng dầu thô giảm khoảng 9,2%.

Ngày 20 tháng 4, giá dầu WTI Bắc Mỹ dành cho giao hàng tháng 5 lần đầu tiên trong lịch sử đã giảm xuống giá trị âm. Giá thành tương lai tháng 5 cho mác nguyên liệu thô này vào cuối kỳ giao dịch trên NYMEX đã giảm gần 300%, xuống đến mức -37,63 USD mỗi thùng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала