Bộ trưởng Quốc phòng Serbia cảm ơn ông Putin về sự giúp đỡ chống lại COVID-19

© Sputnik / Grigory SysoevBộ trưởng Quốc phòng Serbia Alexander Vulin
Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Alexander Vulin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Alexander Vulin, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, đã gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp, về sự giúp đỡ trong cuộc chiến chống lại coronavirus, theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Cảm ơn vì đã giúp chống lại coronavirus

"Ngài bộ trưởng, thay mặt Tổng thống nước Cộng hòa Serbia Alexander Vucic, đã cảm ơn Tổng thống Nga Putin và tướng Shoigu vì sự hỗ trợ chống lại sự lây lan coronavirus chủng mới COVID-19, do lực lượng vũ trang Liên bang Nga thực hiện".
Máy bay Nga IL-76 MD với thiết bị y tế  - Sputnik Việt Nam
Chiếc máy bay đầu tiên chở các chuyên gia quân sự Nga đã tới Serbia

Bản tin nhấn mạnh ông Vulin ghi nhận sự chuyên nghiệp tuyệt vời của các chuyên gia Nga, và ca ngợi sự đóng góp của họ trong việc bình thường hóa tình hình dịch bệnh ở Serbia.

"Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, hai ông Shoigu và Vulin đã thảo luận về tình trạng và triển vọng hợp tác quân sự Nga - Serbia, đồng thời khẳng định lại quan điểm chung của hai nước phát triển hơn nữa mối quan hệ toàn diện", - bản tin nói thêm.

Theo chỉ thị của Tổng tư lệnh tối cao của Lực lượng vũ trang LB Nga, Tổng thống Vladimir Putin, đã có quyết định lập ra một nhóm không quân để cung cấp hỗ trợ cho Serbia trong cuộc chiến chống lại sự lây lan coronavirus. Theo dự kiến đã huy động 11 chuyến bay để chuyên chở thiết bị và 87 quân nhân, bao gồm bác sĩ quân y, các chuyên gia virus học thuộc binh chủng Bảo vệ an toàn phóng xạ-hóa học thiết bị y tế đặc biệt, thiết bị bảo vệ và 16 đơn vị thiết bị quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала