Đình chỉ Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Bình gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

© Ảnh : Báo Pháp luật Chiếc xe tông vào cổng trong Khu công nghiệp
 Chiếc xe tông vào cổng trong Khu công nghiệp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Điều bị đình chỉ công tác để làm rõ sự liên quan trong vụ tai nạn giao thông khiến một người chết tại chỗ và hai người bị thương nặng.

Đáng chú ý, sau khi gây tai nạn, lái xe còn bỏ chạy tới khoảng 3km người dân mới đuổi kịp và bắt lại được.

Trưởng ban Nội chính tỉnh Thái Bình bị đình chỉ công tác

Ngày 13 tháng 5, lãnh đạo tỉnh Thái Bình xác nhận thông tin đình chỉ công tác tạm thời Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Điều đến ngày 25/5 để điều tra về sự liên quan của người này với vụ tai nạn giao thông xảy ra 5 ngày trước khiến 3 người thương vong.

Ông Đỗ Đức T. hiện là cán bộ Đội Thuế số 2 thuộc Chi cục Thuế huyện Bố Trạch, đóng ở địa bàn thị trấn Phong Nha. - Sputnik Việt Nam
Quảng Bình: Tạm đình chỉ công tác cán bộ thuế say rượu thách thức công an

Cụ thể, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình Khiếu Ngọc Sáng lên tiếng xác nhận đã nắm thông tin ông Nguyễn Văn Điều có liên quan đến vụ tai nạn khiến một người chết tại chỗ và hai người bị thương nặng xảy ra tối ngày 8 tháng 5 trên địa bàn thành phố Thái Bình. Điều đáng trách là, sau khi xảy ra sự việc, lái xe đã bỏ chạy khỏi hiện trường khoảng 3km thay vì đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Người dân phải truy đuổi mới bắt được xe.

Liên quan đến thông báo của lãnh đạo địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cũng đã có văn bản số 2271 về việc tạm dừng công việc của ông Nguyễn Văn Điều.

Trong văn bản này, Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, vừa qua trên một số phương tiện thông tin có đưa tin và hình ảnh về một vụ tai nạn giao thông liên quan đến ông Nguyễn Văn Điều.

© Ảnh : Báo Pháp luậtChiếc xe gây tai nạn bỏ chạy tông vào cổng bảo vệ trong Khu công nghiệp Phúc Khánh.
Đình chỉ Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Bình gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy - Sputnik Việt Nam
Chiếc xe gây tai nạn bỏ chạy tông vào cổng bảo vệ trong Khu công nghiệp Phúc Khánh.
“Về vấn đề này, Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Điều tạm dừng thực hiện nhiệm vụ đến ngày 25/5/2020 để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông, đồng thời báo cáo giải trình vụ việc gửi Ban Thường vụ Tỉnh uỷ”, lãnh đạo tỉnh Thái Bình nêu rõ.

Thường trực Tỉnh ủy tỉnh thái Bình đã giao cho bà Phạm Thị Liệu Lập, Phó Trưởng Ban Nội chính phụ trách hoạt động của Ban Nội chính tỉnh trong khi ông Điều bị tạm dừng công tác.

Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Bình đâm chết người có biểu hiện say xỉn

Trước đó, khoảng 18h ngày 8 tháng 5, tại đoạn đường Trần Thủ Độ (đối diện cây xăng Phiệt Học, thuộc phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô mang BKS 29A - 995.83 và một người đi xe đạp.

Đội CSGT - Sputnik Việt Nam
Tạm đình chỉ công tác 2 sếp CSGT Đồng Nai vụ bảo kê xe quá tải

Hậu quả vụ tai nạn làm bà Phạm Thị Ng. (63 tuổi, trú tại tổ 10, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình - người đi xe đạp) bị hất văng, đập vào chiếc xe máy đang chạy chiều ngược lại. Bà Ng. chết tại chỗ, người đi xe máy bị thương nặng.

Không dừng lại tại đây, sau khi gây tai nạn, chiếc ôtô tiếp tục lao về phía trước, tông tiếp vào một xe máy khác làm người lái xe bị văng ra lề đường bị thương. Tài xế vẫn ngoan cố cho xe vẫn chạy về phía Khu công nghiệp Phúc Khánh.

Trước sự việc trên, người dân khu vực đã truy đuổi chiếc ôtô. Khi truy đuổi được khoảng 3km, lái xe ôtô bị bảo vệ của Khu công nghiệp Phúc Khánh đóng cổng chặn lại. Chiếc ôtô sau đó tông vào chiếc cổng sắt trước khi dừng lại.

“Sau khi tông vào cổng dừng lại, lái xe chốt cửa cố thủ bên trong không đi ra, chỉ khi có mặt cán bộ cảnh sát cơ động thì lái xe này mới đi xuống, bắt tay với 2 cán bộ cảnh sát rồi được dẫn đi rời khỏi hiện trường. Thời điểm đó, trên ôtô chỉ có một mình tài xế này và phía trước kính xe có một thẻ ghi nội dung xe ra vào Tỉnh ủy Thái Bình”,  một người dân chứng kiến vụ việc cho biết.

HIện trường vụ tai nạn. - Sputnik Việt Nam
Đà Lạt: Trung tá quân đội gây tai nạn chết người vì say rượu
Cũng theo người dân chứng kiến sự việc, lái xe gây tai nạn trông giống ông Nguyễn Văn Điều, công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình. Khi gây tai nạn lái xe có biểu hiện say xỉn, nhưng sau khi lực lượng chức năng đưa lái xe đi thì mới thấy có đồng chí công an gọi người mang máy đo nồng độ cồn tới, điều đó khiến người dân chứng kiến rất bức xúc vì việc đo nồng độ cồn của lái xe không được công khai minh bạch.

Có nguồn tin cho biết, trước khi gây ra vụ tai nạn, ông Điều đi dự tiệc liên hoan chúc mừng một lãnh đạo tỉnh Thái Bình nhận nhiệm vụ mới.

Về vụ việc này, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết vụ việc hiện đang được Công an TP. Thái Bình thụ lý điều tra, đến nay Công an tỉnh vẫn chưa có thông tin chi tiết.

Còn theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc ôtô gây tai nạn có chủ xe là Trịnh Xuân T., trú tại đường Lương Khánh Thiện, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Chiếc xe mang BKS 29A - 995.83 được sản xuất năm 2013 và còn hạn đăng kiểm đến ngày 23/10/2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала