Mỹ đối mặt với nguy cơ kinh tế đình trệ

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiBank of America
Bank of America - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong tình hình khủng hoảng toàn cầu do đại dịch coronavirus gây ra và việc giá dầu sụt giảm mạnh, nền kinh tế Mỹ phải đối mặt với nguy cơ đình trệ. Ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng nước này sẽ lâm vào một thời kỳ dài tăng trưởng kém, ý kiến của ông được Reuters dẫn đăng.

Theo ông, cú sốc mà nền kinh tế Mỹ phải gánh chịu từ COVID-19 là cú sốc mạnh nhất trong lịch sử và kêu gọi tăng cường các biện pháp kích cầu ngân sách để bình ổn tình hình.

“Quy mô và tốc độ suy thoái kinh tế hiện nay là không có tiền lệ, tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay tồi tệ hơn nhiều so với bất kỳ đợt suy thoái nào khác kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai”, ông nhận định.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump lại có ý kiến khác về tình hình kinh tế. Ông cho rằng đất nước, ngược lại, đang bước vào giai đoạn quá độ để chuyển sang lớn mạnh sau một cuộc suy thoái.

Ông Trump hy vọng nhu cầu trong năm tới sẽ tăng mạnh và cam đoan rằng tháng 1 năm 2021 sẽ là thời điểm lớn lao đối với nền kinh tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала