Mỹ sẽ tìm cách gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran

© AP Photo / Susan Walsh Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẽ tìm cách gia hạn lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Iran nếu Hội đồng Bảo an LHQ bác bỏ nghị quyết đã được chuẩn bị về nội dung này, báo Wall Street Journal đăng bài viết của ông Brian Hook, Đại diện đặc biệt của Mỹ về Iran, nói về vấn đề này.

Trước đó, ông Hook nói rằng Hoa Kỳ đã chuẩn bị dự thảo nghị quyết để đưa ra bỏ phiếu tại Liên Hợp Quốc về việc gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran. Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vasily Nebenzya nói rằng ông không thấy có lý do gì để Hội đồng Bảo an gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran, điều mà Mỹ đang tích cực vận động.

Theo ông Hook, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng sử dụng mọi cơ hội pháp lý để gia hạn lệnh cấm vận trong trường hợp nghị quyết bị phủ quyết.

Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam
Ông Nebenzya thấy không có lý do để gia hạn cấm vận vũ khí đối với Iran
"Nếu các hành động của cơ quan ngoại giao Mỹ bị vô hiệu hóa bằng quyền phủ quyết, Hoa Kỳ sẽ bảo lưu quyền khôi phục lệnh cấm vận vũ khí theo những phương thức khác. Nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an dỡ bỏ hầu hết các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, nhưng cũng tạo ra cơ chế pháp lý để một số nước nhất định đặc biêt sử dụng, nhằm mục đích khôi phục lệnh trừng phạt. Lệnh cấm vận cung cấp vũ khí là một trong những biện pháp trừng phạt này", ông Hook viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала