Venezuela khiếu nại lên LHQ về âm mưu xâm nhập nước này

© AP Photo / Seth WenigHội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Venezuela đã khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về âm mưu xâm nhập bằng đường biển vào lãnh thổ nước này. Việc này được ông Samuel Moncada, Đại sứ nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Liên hiệp quốc, công bố trên Twitter.

Theo ông, Caracas yêu cầu Tổng thư ký LHQ nhận định cuộc xâm nhập do chính quyền Mỹ và Colombia tổ chức là hành động tấn công vũ trang, và ngăn cấm những âm mưu như vậy trong tương lai.

Vụ mưu toan xâm nhập Venezuela được biết đến vào ngày 3 tháng 5.

Những người tham gia biểu tình ủng hộ tổng thống hợp pháp Venezuela Nicolas Maduro, Caracas - Sputnik Việt Nam
"Xâm nhập, bắt cóc, đưa sang Mỹ”. Kế hoạch của lính đánh thuê Mỹ ở Venezuela

Theo Tổng thống Nicolas Maduro, âm mưu này được Mỹ và Colombia tài trợ. Ngoài ra, ông nói rằng những kẻ khủng bố người Colombia định ám sát ông, và hai công dân Mỹ bị bắt giữ từng là thành viên của đội bảo vệ an ninh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm quân đội Hoa Kỳ và hiện nay là người đứng đầu Công ty quân sự tư nhân Silvercorp Jordan Goudreau nói rằng ngày 3 tháng 5 đã khởi xướng chiến dịch nhằm lật đổ ông Maduro. Đồng thời, tờ Washington Post dẫn nguồn tin cho biết công ty quân sự tư nhân Mỹ đã thực hiện vụ tấn công theo thỏa thuận với phe đối lập Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала