Đã biết kết quả nghiên cứu thuốc COVID-19: Ức chế hoàn toàn coronavirus sau 48 giờ

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên của phòng thí nghiệm nghiên cứu "Công nghệ gen và tế bào" tại Đại học Liên bang Kazan, nơi họ bắt đầu phát triển một loại vắc-xin chống lại coronavirus
Một nhân viên của phòng thí nghiệm nghiên cứu Công nghệ gen và tế bào tại Đại học Liên bang Kazan, nơi họ bắt đầu phát triển một loại vắc-xin chống lại coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nghiên cứu tiền lâm sàng của Mefloquine cho thấy loại thuốc này ức chế hoàn toàn tác dụng của coronavirus sau 48 giờ. Điều này đã được người đứng đầu Cơ quan Y sinh Liên bang (FMBA) Veronika Skvortsova thông báo.

Kết quả nghiên cứu thuốc chống coronavirus

«Các nghiên cứu tiền lâm sàng đã chỉ ra rằng loại thuốc này, Mefloquine, đã ức chế hoàn toàn loại virut với hiệu lực tế bào học 100% sau 48 giờ kể từ khi bị nhiễm bệnh, nhưng với liều lượng rất nhỏ - 2 microgam/ml»,- bà Skvortsova tuyên bố trong cuộc họp báo.

Theo số liệu sơ bộ, các nghiên cứu về Mefloquine ở người cho thấy rằng  sau liệu trình 1  tuần điều trị,  ở 70% bệnh nhân không tìm thấy coronavirus.

Phòng thí nghiệm sản xuất thành phần thử nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Nga bắt đầu thử nghiệm lâm sàng với thuốc trị coronavirus
«Hiện tại chúng tôi đang tiến hành một nghiên cứu lâm sàng về Mefloquine so với các loại thuốc chống vi-rút khác và chúng tôi thấy những lợi thế nhất định ở những bệnh nhân có mức độ nghiêm trọng vừa phải. Không dưới 70% bệnh nhân  có tình trạng bệnh tiến triển tốt ổn định đáp ứng với loại thuốc này»,- bà Skvortsova bổ sung.

Theo bà, loại thuốc này có tiềm năng "cả phòng ngừa và điều trị". Bà cũng nói rằng Mefloquine có tác dụng phụ, nhưng chúng xảy ra trong 26% trường hợp và dễ dàng  dung nạp.

Mefloquine là một loại thuốc chống sốt rét đã được sử dụng để điều trị bệnh nhân bị coronavirus. Các loại thuốc tương tự được sử dụng ở một số quốc gia khác, ví dụ, ở Trung Quốc và Hoa Kỳ. Đồng thời, Skvortsova đã nói rằng loại thuốc này ít độc hơn so với các sản phẩm tương tự của nó, và dễ dung nạp hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала