Bé trai do người mẹ mắc coronavirus sinh ra đã chết khi mới ba ngày tuổi

© Fotolia / Chihanacon trai mới sinh
con trai mới sinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bé trai sơ sinh, con một phụ nữ bị nhiễm coronavirus ở thành phố Maesteg xứ Wales, hạt Bridgend, đã chết khi mới được ba ngày tuổi, báo The Guardian đưa tin.

Bé Culio Carl Justin Morgan được coi là nạn nhân nhỏ tuổi nhất của căn bệnh coronavirus. Mẹ của bé trước khi sinh con đã được xét nghiệm coronavirus cho kết quả dương tính.

Đứa trẻ từ khi sinh ra đã có nhịp tim yếu và chậm. Bé được chuyển đến một bệnh viện khác, song đã chết vào ngày 5 tháng Năm.

Em bé - Sputnik Việt Nam
Người phụ nữ nhiễm coronavirus sinh con khỏe mạnh khi ở trong trạng thái hôn mê

Nhân viên khám nghiệm tử thi chỉ ra nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của đứa trẻ là bệnh não thiếu oxy - thiếu máu cục bộ (HIE). Điều này có nghĩa là não thiếu máu và oxy nghiêm trọng. Việc người mẹ bị nhiễm coronavirus được coi là nguyên nhân thứ phát gây tử vong.

Giáo sư Marian Knight của Đại học Oxford mới công bố một nghiên cứu trong đó bà và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu về 427 phụ nữ mang thai bị nhiễm coronavirus được chuyển đến các bệnh viện ở Anh. Các nhà khoa học đã cố gắng xác định xem virus truyền sang thai nhi từ trong bụng mẹ hay em bé bị nhiễm khi sinh ra. Hiện vẫn chưa xác định được đâu là con đường lây truyền thực sự, tuy nhân căn bệnh truyền nhiễm này có ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ trẻ em.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала