Các nhà khoa học đã tìm được cách chữa trị COVID-19

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBệnh nhân và nhân viên y tế trong bệnh viện dành cho bệnh nhân nhiễm coronavirus tại bệnh viện A.N. Bakulev ở Moscow
Bệnh nhân và nhân viên y tế trong bệnh viện dành cho bệnh nhân nhiễm coronavirus tại bệnh viện A.N. Bakulev ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thuốc kháng virus ribavirin, được sử dụng chống viêm gan và các bệnh nhiễm trùng khác, có thể là loại thuốc hiệu quả trong điều trị COVID-19, các nhà khoa học từ Đại học Goethe và nhân viên Đại học Frankfurt cho biết. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Nature.

Đặc điểm COVID-19 và cuộc chiến chống virus

Các chuyên gia phát hiện ra rằng COVID-19 làm biến đổi tế bào người. Họ đã sử dụng một trong những dạng phổ khối lượng mePROD để xác định tốc độ và lượng protein được tổng hợp trong các tế bào ruột kết nhanh như thế nào. 

con khỉ  - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học từ Hoa Kỳ và Anh đã thử nghiệm vắc-xin từ COVID-19 trên khỉ

Nhiều loại virus ngăn chặn việc sản xuất protein của người bị nhiễm, nghiêng về có lợi cho protein virus, tuy nhiên, hóa ra coronavirus ảnh hưởng không đáng kể đến việc sản xuất protein, đồng thời đẩy nhanh quá trình tổng hợp.

Để làm chậm sự lây lan của virus, các nhà khoa học đã sử dụng các chất ức chế quá trình tổng hợp protein, bao gồm RNA thông tin, RNA vận chuyển và ribosome.

Trong số các chất ngăn chặn sự sinh sản của virus trong tế bào, có 2-deoxy-D-glucose (2-DG), cũng như ribavirin.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tổng cộng đến nay có 4.2 triệu người mắc COVID-19, hơn 287 000 người trong số đó đã chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала