Chuyên gia: Đại dịch buộc các câu lạc bộ bóng đá giảm lương cầu thủ

© REUTERS / Michael Dalder LivepicCác cầu thủ bóng đá của "Manchester United" sau chiến thắng trong Giải Cup UEFA.
Các cầu thủ bóng đá của Manchester United sau chiến thắng trong Giải Cup UEFA. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hạn chế trong giai đoạn COVID-19 được áp dụng ở châu Âu có thể khiến các câu lạc bộ bóng đá lớn nhất tổn thất khoảng một phần ba doanh thu, họ buộc phải tiết kiệm tiền lương của các cầu thủ và trong tương lai sẽ phải đặt ra câu hỏi giảm tối đa mức lương của họ, báo cáo của Deutsche Bank “Cuộc sống sau COVID-19” cho biết.

Bất bình đẳng giữa các câu lạc bộ sẽ tăng lên

"Bất kể trận đấu có tiếp tục trong mùa này hay mùa tiếp theo hay không, các ghế trong sân vận động bỏ trống một nửa hoặc trống toàn bộ, đại dịch hiện tại sẽ có tác động lâu dài đến toàn ngành, từ các giải đấu lớn đến các câu lạc bộ nghiệp dư. Tất cả các câu lạc bộ bóng đá sẽ cần tìm giải pháp để giải quyết thiệt hại tài chính. Một số câu lạc bộ có thể phá sản và một số phải thay đổi chủ. Điều này sẽ khiến sự bất bình đẳng ngày càng mở rộng, đặc biệt là trong số các câu lạc bộ có và không có quyền truy cập tài chính" - báo cáo cho biết.
FIFA Logo - Sputnik Việt Nam
FIFA từ chối việc bình chọn cầu thủ bóng đá hay nhất mùa giải

Giảm lương cầu thủ sẽ tăng tính hấp dẫn các giải đấu bóng đá

Tuy nhiên, vấn đề này có một giải pháp: các câu lạc bộ bóng đá hiện đang có cơ hội duy nhất để "kiềm chế lạm phát tiền lương cầu thủ", các nhà phân tích nói. Bây giờ các câu lạc bộ nổi tiếng sợ các cầu thủ xuất sắc nhất của họ chuyển đến câu lạc bộ khác, vì vậy họ không dám giảm lương. Nhưng trong đại dịch, tất cả các đội phải đối mặt với sự cần thiết phải giảm hoặc điều chỉnh mức lương.

"Kết quả là, các giải đấu có thể cho thấy các cầu thủ tốt nhất được phân phối đồng đều hơn, và đến lượt mình, điều này có thể làm cho các giải vô địch tương ứng trở nên cạnh tranhhơn và thú vị hơn", báo cáo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала