Ông Trump kể có năm người ông quen biết đã chết vì coronavirus

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận rằng năm người mà ông quen biết đã qua đời vì coronavirus.
“Tôi đã mất đi năm người mà mình quen biết. Hai người là bạn rất tốt của tôi… Họ có tuổi rồi, tôi cũng không thể nói là sức khỏe của họ rất tốt. Tôi cũng không dám nói là họ có cân nặng lý tưởng. Không hoàn hảo. Nhưng họ đã chết rồi. Điều đó thật khủng khiếp”, ông nói hôm thứ Năm, khi phát biểu trước nhân viên của Trung tâm phân loại sản phẩm y tế thuộc công ty Owen & Minor, Inc., có trụ sở tại Pennsylvania, bài phát biểu của ông được đăng trên trang web của Nhà Trắng.

Một lần nữa, ông so sánh coronavirus với bệnh cúm thông thường, căn bệnh mà người mắc có thể tỉnh táo lại sau hai đến ba ngày. Với coronavirus, ông nói, thì chuyện hoàn toàn khác.

Donald Trump, ứng viên của Đảng Cộng hòa,  và  Thống đốc bang Indiana Michael Pence - Sputnik Việt Nam
Ông Trump thừa nhận nhớ ông Pence hiện đang cách xa do COVID-19
"Sau hai đến ba ngày bạn gọi lại và hỏi: tình hình họ thế nào? Thưa ông, họ đang hôn mê. Họ hôn mê rồi ư?" - Trump nói thêm.

Ngày 11 tháng 3 Tổ chức Y tế thế giới công bố sự bùng phát của căn bệnh truyền nhiễm coronavirus chủng mới COVID-19 là tình trạng đại dịch. Theo số liệu mới nhất của WHO, trên thế giới đã ghi nhận hơn 4,3 triệu trường hợp nhiễm bệnh, hơn 298 nghìn người đã tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала