Tìm ra biện pháp bảo vệ du khách khỏi bị nhiễm coronavirus ở các bãi biển

© Flickr / Ken TeegardinNhững chiếc ghế trống trơn trên bãi biển
Những chiếc ghế trống trơn trên bãi biển - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Tây Ban Nha đã tìm ra cách bảo vệ khách du lịch khỏi bị nhiễm coronavirus trên các bãi biển nhờ trí tuệ nhân tạo, Báo Daily Mail đưa tin.

Theo tin báo đăng, tại một trong những bãi biển ở thị trấn Fuengirola bên bờ biển Costa del Sol, người ta đặt các thiết bị cảm biến đặc biệt để đảm bảo giãn cách xã hội. Máy quét được gắn trên các cột đèn đường sẽ theo dõi số lượng khách du lịch, và sau đó thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh sẽ thông báo cho mọi người về những khu vực đang tập trung đông du khách nhất.

Bản đồ tương tác được lập theo nguyên tắc hệ thống đèn giao thông: màu xanh lá cây chỉ khu vực có thể thoải mái thư giãn, màu cam báo hiệu khu vực đó đã đông khách 75 phần trăm, màu đỏ có nghĩa là khu vực đó không còn chỗ nghỉ ngơi.

Nữ du khách chụp ảnh trên quảng trường Trocadero vắng người bên tháp Eiffel, Paris - Sputnik Việt Nam
Khách du lịch cho biết cách họ chuẩn bị cho những chuyến đi trong tương lai

Để theo dõi số lượng người chính xác hơn, chương trình sẽ chia bãi biển thành các ô vuông ảo theo các cảm biến. Như vậy thiết bị có thể liên tục theo dõi số lượng khách du lịch ra vào khu vực đó.

Giám đốc công ty phát minh ra hệ thống trên, ông Carlos Moreno lưu ý rằng trong tương lai, các cảm biến có thể được sử dụng ở những nơi khác đông người tụ tập, ví dụ như trong các trung tâm mua sắm hoặc các địa điểm diễn ra sự kiện.

Vào tháng 4, các nhà thiết kế người Ý đã đề xuất lắp đặt các tấm mica trên bãi tắm công cộng để ngăn cách du khách. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị lực lượng cứu hộ chỉ trích, họ nói rằng mọi người "sẽ chết trong các cabin vì mất nước trong cái nóng bức bối".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала